“มาโน่” ผิดหวังฟอร์มทีมช้างศึก หลังพ่ายจีน 1-2

9

หลังจากที่ทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรกพบกับทีมชาติจีน ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี “มาโน่ โพลกิ้ง” กุนซือทีมชาติไทย ผิดหวังกับผลงาน

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือช้างศึก กล่าวว่า เราผิดหวังกับผลงาน มันเป็นเกมที่สำคัญ เพราะเราต้องสู้กับจีนในการลุ้นเข้ารอบและนี่ไม่ใช่ผลที่เราคาดหวังเอาไว้เลย สิ่งสำคัญคือเราจะต้องไม่ถอดใจ จะต้องกลับมาให้ไว เพราะอีก 5 วันจะต้องไปเยือนสิงคโปร์ จะต้องเอาชนะให้ได้เพื่อรักษาโอกาสเอาไว้ เรายังมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ และเชื่อว่าทีมสามารถทำได้ดีกว่านี้ เราไม่น่าใช้งานชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมถึงพรรษา เหมวิบูลย์ ในเกมหน้าได้ เป็นผู้เล่นที่สำคัญ

แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าเรายังมีนักเตะที่แข็งแกร่งใน 26 คนที่เลือกมาและจะสามารถขึ้นมาทดแทนกันได้ ตนเชื่อว่าเรามีผู้เล่นที่ดีเพียงพอ และจะบุกไปเก็บ 3 คะแนนที่สิงคโปร์ให้ได้ เกมวันนี้เราเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานเอง จริงอยู่ที่ถ้าได้รวมตัวอาจจะช่วยได้บ้างแต่ไม่ใช่ข้ออ้าง เรามีคุณภาพที่จะเล่นกับจีนได้ แต่เราผิดไปจากที่เราควรจะเป็น

ด้านทีมจีน ถือว่าเขาเล่นได้ตามมาตรฐาน และเป็นจังหวะที่เขาทำได้ในเกมนี้ และเป้าหมายเขาคือการได้เข้ารอบเหมือนกัน ถ้านัดหน้าเรากลับมาได้ เราจะยังอยู่ในเส้นทางแน่นอน อย่างไรก็ตามมันยังไม่จบ เราต้องเชื่อมั่น ต้องบุกชนะสิงคโปร์ เล่นให้ดีกับเกาหลีใต้, เจอกับจีน แล้วเอาชนะสิงคโปร์ในบ้านให้ได้ 

Previous articleนัดแรก ไทยแพ้จีน คัดเลือกบอลโลก 2026
Next articleเม กิ๊ฟ-วิว มูนา-อันนา ผ่านรอบสอง เอชเอสบีซี