ชาย-หญิง เคนย่าคว้าแชมป์ บางแสน 42

2

เมื่อวันที่  5 พ.ย.การแข่งขันวิ่ง รายการบางแสน 42 ชลบุรีมาราธอน 2023 ระยะ 42.195 กิโลเมตร ปล่อยตัวที่บริเวณหน้าโรงแรมบางแสนเฮอริเทจ ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ได้รับเกียรติจากนายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าฯชลบุรี เป็นประธาน รายการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 และเป็นงานวิ่งที่ได้มาตรฐานระดับโลก World Athletics Elite Label ที่เดียวที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งมีความพร้อมที่จะรับรองเหล่านักวิ่งปอดเหล็กทั้งไทยและต่างชาติกว่า 12,000 คน ที่จะมาร่วมชิงชัยในศึกครั้ง

จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 แล้ว สำหรับการวิ่งมาราะอน รายการบางแสน 42 โดยผลการแข่งขันในประเภทโอเพ่นชาย ปรากฏว่า คิปรอป โตนูอิ นักวิ่งมาราธอน ระดับโลก จากเคนยา เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 2.15.01 ช.ม. ทำลายสถิติสนาม พร้อมกับคว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง ส่วนโอเวอร์ออลหญิง ได้แก่ ทรูเฟนนา ซาร่าห์ เชฟชิชิ จากเคนย่า คว้าแชมป์พร้อมสร้างสถิติใหม่เช่นกัน ทำได้ 02.35.11 ชั่วโมง สำหรับแชมป์นักวิ่งชายไทย สัญชัย นามเขต ทำเวลา 02.28.01 ชั่วโมง

ส่วนนักวิ่งหญิงไทย แชมป์เป็นของ ลินดา จันทะชิด เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 02.55.52 ชั่วโมง พร้อมทำลายสถิติสนามและเป็นสถิติใหม่ให้กับตัวเอง โดยตลอดเส้นทาง นักวิ่งจะได้สัมผัสความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีหลายแห่ง ได้แก่ หาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุก อ่างศิลา สะพานชลมารควิถี 84 พรรษา ฯลฯ สร้างความประทับใจและได้การตอบรับที่ดีจากนักวิ่ง ก้าวสู่งานวิ่งระดับแนวหน้าของโลก สอดคล้องกับนโยบายของในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในจังหวัดชลบุรี  

Previous article“น้องพิงค์” คว้าแชมป์แบดมินตัน เบอร์กามอตฯ มาเลเซีย
Next articleคลิปไฮไลท์บอล สเปอร์ส 1-4 เชลซี [ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก]