“รัชชนนท์” รับขอเสนอเข้าเรียนสแตนฟอร์ด ปีหน้า

1

ทำเอาเจ้าตัวปลื้มมาก นักกอล์สมัครเล่น “ทีเค รัชชานนท์  จันทนานุวัตร” วัย 16 ปี ได้รับข้อเสนอจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของสหรัฐอเมริกา “สแตนฟอร์ด” ให้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยพร้อมกับเป็นนักร่วมทีมกอล์ฟของมหาวิทยาลัยอีกด้วย

ทางด้านมหาลัยชื่อดัง “สแตนฟอร์ด” ยื่นข้อเสนอให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นไทย “ทีเค รัชชานนท์” ให้เข้าเรียนกับทางมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดมีส่วนสำคัญในการปลุกปั้น ไทเกอร์ วู๊ดส์ อดีตนักกอล์ฟเบอร์หนึ่งของโลกลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เจ้าชองแชมป์พีจีเอทัวร์ 82 รายการ และ 15 แชมป์เมเจอร์ รวมถึงมีการส่งเสริมนักกอล์ฟหญิงด้วย โดยมีดาวดังอย่าง โรส จาง อดีตมือหนึ่งสมัครเล่นโลกหญิงที่เพิ่งคว้าแชมป์แรกในแอลพีจีเอทัวร์หลังจากเทิร์นโปรเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวกอล์ฟ “จอย ตักราร์ตี” เผยว่า มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดได้ติดตามฟอร์มการเล่นขอกับนักกอล์ฟสมัครเล่นชายไทยวัย 16 ปี ซึ่งคว้าแชมป์รายการสำคัญรายการ Trust Golf Asian Mixed Cup ในประเทศไทย เมื่อปี 2022 ด้วยวัยเพียง 15 มาปีมาอย่างต่อเนื่อง

ดยสแตนฟอร์ดยื่นข้อเสนอให้เรียนที่สแตนฟอร์ด และเข้าร่วมทีมกอล์ฟมหาวิทยาลัยล่วงหน้าหนึ่งปี ต่อมา “รัชชานนท์” ได้เผยถึงเรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า “It’s official! Super excited to announce that I have been admitted to Stanford University and looking forward to joining the team in the fall of 2024 (one year early)! Go Cardinal!” และเจ้าตัวยังกล่าวอีกว่าผมรักโรงเรียนและไม่คิดว่าจะเปลี่ยน ผมอยากไปเรียนในมหาวิทยาลัย ผมชอบแคลิฟอร์เนีย ซึ่งสแตนฟอร์ดเป็นความฝัน ที่สำคัญคือการได้เรียนหนังสือควบคู่ไปกับการเล่นกอล์ฟ และจะมีความสุขที่นั่น” 

Previous article“อิงฟ้า” เผยเหตุไม่ต่อกับ “ชาล็อต” ไม่ได้
Next article“น้องพิงค์” คว้าแชมป์แบดมินตัน เบอร์กามอตฯ มาเลเซีย