สมาคมจักรยาน เลี้ยงฉลองเหรียญเอเชี่ยนเกมส์และเอ็มเอ็กซ์เอเชีย

3

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จและมอบเงินให้นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 และชุดบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน

เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของทัพนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยในการแข่งขันจักรยานกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ทีมนักปั่นไทยได้ 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ถือว่าเกินเป้าหมายที่วางเอาไว้

รวมไปถึงความสำเร็จจากการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่เมืองตาเกตัย ประเทศฟิลิปปินส์ ทีมนักปั่นไทยได้มา 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง ผลงานของนักปั่นประเภทถนนในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ก็ช่วยกันเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์มาได้เป็นกอบเป็นกำ ส่งผลให้ประเทศไทยได้โควตาโอลิมปิกเกมส์เพิ่มมาอีก 3 ที่นั่ง ประกอบด้วย รายการโรดเรซชาย, โรดเรซและไทม์ไทรอัลหญิง รวมโกเมธที่ได้โควตาแล้วรวมเป็น 4 ที่นั่ง และยังลุ้นจาก จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นประเภทลู่

รายการคีริน ที่ยังเหลือการเก็บคะแนนสะสมอีก 4 สนามในช่วงต้นปีหน้า หากจายได้ตั๋วอีก 1 ที่นั่ง ก็จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้แก่วงการกีฬาจักรยานไทยที่คว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ได้มากที่สุดถึง 5 ที่นั่ง ขณะเดียวกันนักกีฬาคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้เหรียญรางวัล รวมถึงสตาฟฟ์โค้ช ก็ได้รับเงินรางวัลด้วยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

Previous article“น้ำหวาน ซาซ่า” ขอพรวันเกิด ให้เรื่องร้ายๆผ่านไป ไม่เกิดขึ้นอีก
Next articleดูคลิปบอล บอร์นมัธ 1-2 ลิเวอร์พูล [ฟุตบอลคาราบาว คัพ]