“โค้ชด่วน” ไม่กดดันทีม ไม่หวังทอง อชก.

64

ทัพนักตบลูกยางสาวไทยนำโดย “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬาครบทีมทั้ง ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, วิภาวี ศรีทอง, ศศิภาพร จันทวิสูตร, ทัดดาว นึกแจ้ง, จรัสพร บรรดาศักดิ์, หัตถยา บำรุงสุข, พรพรรณ เกิดปราชญ์, สิริมา มานะกิจ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ธนัชชา สุขสด และปิยะนุช แป้นน้อย เดินทางมายังศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย หรือศูนย์ไทยเฮาส์ ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อเข้ารับการฟื้นฟูร่างกาย

ทางด้านโค้ชด่วน เผยถึงการแข่งขันในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ว่า เรื่องสภาพจิตใจผมไม่ห่วงครับ แต่ห่วงเรื่องสภาพร่างกายมากกว่า เพราะการไปควอลิฟายโอลิมปิกเราใช้ร่างกายเยอะมาก จำเป็นต้องมาฟื้น เรื่องระบบไม่ต้องปรับมาก ถ้าร่างกายดี ระบบดี มันจะไปได้ ส่วนความกดดันเป็นเรื่องปกติครับ เพราะเราอาจได้เล่นกับทีมเจ้าบ้าน เขาไม่ยอมอยู่แล้ว จัดผู้เล่นเต็มสูบอยู่แล้ว

เพราะฉะนั้นเราก็ต้องว่ากันตามเป้าหมายเราก่อนที่ละขั้น คงไม่ต้องหวังถึงเหรียญทองครับ เพราะว่าเราก็ไม่อยากสร้างความกดดันให้เด็ก สำหรับรอบแรกคิดว่าเราผ่านได้อยู่แล้ว สำคัญที่เราต้องไปเล่นกับญี่ปุ่นในรอบสอง ถ้าเราผ่านได้ก็จะเข้าไปรอบ 4 ทีม และตัดเชือกกับอีกสายจะเบาลงกว่าการที่เราเป็นอันดับ 2 ที่จะไปเจอกับจีน ซึ่งเป็นงานหนักของเรา ฉะนั้นเราต้องเน้นผลตั้งแต่รอบแรก และรอบสอง ถึงตอนนี้ไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว เพราะเป็นรายการสุดท้ายของปีแล้ว

Previous article“หญิง จุฑามาศ” เข้ารอบรอชนะ อชก. พวงโควต้าโอลิมปิก
Next article“โปรเปียโน” ขึ้นนำกอล์ฟหญิง ทีมหญิงรั้งที่ 2 เอเชี่ยนเกมส์