“หญิง จุฑามาศ” เข้ารอบรอชนะ อชก. พวงโควต้าโอลิมปิก

48

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อ 29 ก.ย. ในรอบก่อนรองชนะเลิศ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 50 กิโลกรัม หญิง “หวาน” จุฑามาศ รักสัตย์ นักชกสาวไทย เข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้เหรียญทองแน่นอนแล้ว

ล่าสุด “หวาน” จุฑามาศ รักสัตย์ นักชกสาวไทย ดวลกับ รูฮาฟโซ ฮาคนาซาโรว่า จากทาจิกิสถาน ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 50 กิโลกรัม หญิง ผลการแข่งขันปรากฏว่า สาวไทยเอาชนะไปแบบเอกฉันท์ 5-0 เสียง 30-26, 30-26, 30-25, 30-26 และ 30-26 ส่งผลให้ จุฑามาศ ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และการันตีมีเหรียญทองแดงติดมือแน่นอนแล้ว เป็นนักไทยคนแรกที่มีเหรียญรางวัลกลับไทย โดยรอบรอบรอบรองชนะเลิศจะพบกับผู้ชนะระหว่าง ฮานาน นาสซาร์ จากจอร์แดน กับ ซารีน นิฮัต จากอินเดีย ยิ่งกว่านั้น “หวาน จุฑามาศ” ยังได้โควต้าไปโอลิมปิก เกมส์ 2024 อีกด้วย

หลังจากจบการแข่งขัน “หวาน จุฑามาศ” เปิดใจว่า “เอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายของตัวเองแล้ว ดีใจมากที่ได้ตั๋วโอลิมปิกด้วย การชกวันนี้ถือว่าทำได้ตามแผน แก้เกมกันมาดี ทำให้ผ่านเข้ารอบมาได้ รอบนี้ไม่กดดันเท่ารอบก่อนหน้านี้ที่เจอนักชกญี่ปุ่น เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2020 แต่ก็ไม่ได้ประมาท คู่แข่งรอบหน้าไม่ว่าเจอใครก็ไม่ประมาทเช่นกัน ฝากบอกพ่อกับแม่ว่าได้ไปโอลิมปิกแล้ว และมีเหรียญทองแดงแล้ว จะพยายามไปให้ถึงเหรียญทองให้ได้” ส่วนในรุ่น 55 กก. หญิง รอบ 16 คนสุดท้าย “น้องจูน” พรทิพย์ บัวป่า นักชกสาวไทย ดีกรีเหรียญทองแดง ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ชนะ ธาปา จันทรากาลา จากเนปาล เข้ารอบรองชนะเลิศไปได้

Previous articleดูคลิปบอล ฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-3 ดอร์ทมุนด์ [ฟุตบอลบุนเดสลีกา]
Next article“โค้ชด่วน” ไม่กดดันทีม ไม่หวังทอง อชก.