เนย ธนัญญา-ธิติสรรค์ นักชกไทยเข้ารอบ 8 คน อชก.

123

เมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่หางโจว ยิมเนเซียม มีการแข่งขันรอบ 16 สุดท้ายของกีฬาชกมวยสากลสมัครเล่น ทั้งสิ้น 3 รุ่น ซึ่งทีมชาติไทยส่งลงครบทุกรุ่น ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19

การแข่งขันรอบ 16 คนสุดท้ายของมวยสากลสมัครเล่น คู่แรกในรุ่น 60 กก.หญิง “เนย” ธนัญญา สมนึก ที่ต้องพบ ปาซูต ริซา จากฟิลิปปินส์ ปรากฏว่าคู่ต่อสู้ไม่มาแข่งขัน ซึ่งไม่ได้เดินทางมายังประเทศจีนตั้งแต่แรก เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ และน้ำหนักตัว ทำให้เนยส้มหล่นผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปแบบไม่ต้องออกแรง รุ่น 51 กก.ชาย “เหลิม” ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด พบ ตู โป เหว่ย จากไต้หวัน โดยตลอด 3 ยก ธติสรรณ์ อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่า ออกหมัดรวดเร็ว คอยดักต่อยสลับหมัดชุด

ก่อนเอาชนะคะแนน 4-1 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ เจียง เจียเหมา นักชกเจ้าภาพจีน หลังจบการแข่งขัน “ธิติสรรณ์” เผยว่า วันนี้แก้เกมมาได้ดี รอบนี้เหมือนเขาจะมีความเกรงเรานิดหน่อย วางแผนไว้ว่าจะต่อยแล้วถอยออก แต่เหมือนเขาอ่านเกมเรามาเหมือนกัน ทำให้ต้องแก้เกมระหว่างชก นัดหน้าเจอเจ้าภาพ แม้ไม่เคยเจอมาก่อนแต่ไม่กังวล คิดว่าน่าจะเอาชนะได้ และรุ่น 71 กก.ชาย พีระภัทร เยียะสูงเนิน พบกับ ตูกูลดูร์ บยัมบัตซอกต์ จากมองโกเลีย

ผลปรากฏว่า พีระภัทร พลาดแพ้ 0-5 ตกรอบเป็นคนที่ 2 ของทัพกำปั้นไทย ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจว่า เสียดายน่าจะชนะ แต่โดนตัดแต้มยกสอง ทำให้ต้องเริ่งเอาคืนเลยไปเข้าทางเขา คงต้องกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเอง

Previous article“กัน นภัทร” น้ำตาร่วงหลังอ่านคอมเมนท์แฟนๆ
Next article“บลู พงศ์ทิวัตถ์” ไม่ซีเรียสจับจิ้น “มิย่า”