วอลเลย์บอลชายทุบฮ่องกง นัดแรกเอเชียนเกมส์

146

การแข่งขันวอลเลย์บอลชาย ในศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 แข่งขันกันที่ หลินผิง สปอร์ต เซ็ตเตอร์ ยิมนาสเซียม ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรกของรอบแรกกลุ่ม อี ด้วยการพบกับ ฮ่องกง

วอลเลย์บอลชายไทยลงสนามนัดแรกพบกับทีมชาติฮ่องกง  ภายใต้การนำทัพของ ปาร์ค กี วอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ส่งผู้เล่นชุดแรก ประกอบด้วย อนุตร พรมจันทร์, นภาเดช พินิจดี, บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร, ธนทัต ทวีรัตน์, อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ และ กฤษฎา นิลไสว ลงสนาม เซตแรกหนุ่มไทยเริ่มได้ดี ในขณะที่ฮ่องกงก็เล่นสู้ได้อย่างสูสี แต่อย่างไรก็ตามในช่วงกลางเซต ทีมวอลเลย์บอลชายไทยทำแต้มฉีกหนี

รวมถึงฮ่องกงมีจังหวะเล่นผิดพลาดให้เห็นอยู่บ้าง ก่อนที่จะเป็นทีมลูกยางชายไทยที่ปิดเซตเอาชนะไปได้ก่อน 25-17 ขึ้นนำ 1-0 เซต  เซตที่สอง เริ่มเกมทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสี แต่ช่วงท้ายเกมหนุ่มไทยก็มาทำแต้มทิ้งห่างออกไปได้อีกในช่วงกลางเซ็ต ทำให้ได้เซตที่สองไปอีก ด้วยสกอร์ 25-16 ขึ้นนำ 2-0 เซต ในเซตที่สาม หนุ่มฮ่องกงมาดีในช่วงแรก ทำแต้มสูสีกับทีมชาติไทยมาโดยตลอด ก่อนที่หนุ่มไทยจะตั้งหลักได้ และทำแต้มหนีห่าง ก่อนปิดจบเกมเอาชนะไปได้ 25-13  

สรุปผลการแข่งขันวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เอาชนะ ฮ่องกง 3-0 เซต 25-17, 25-16 และ 25-13 ประเดิมการแข่งขันในเอเชียนเกมส์ ได้อย่างยอดเยี่ยม นัดต่อไปของทีมวอลเลย์บอลชาย จะพบกับ กาตาร์ อีกครั้ง ในวันที่ 20 กันยายน เวลา 13.30 น.ซึ่งรอบแรกจะคัดเหลือ 2 ทีมผ่านไปเล่นรอบ 12 ทีมสุดท้าย 

Previous article“จิณณ์ จิณณะ” รอลุ้นเล่นละครประกบ “อั้ม พัชราภา”
Next articleวอลเลย์บอลหญิงไทยพ่ายอิตาลี รั้งอันดับ 7