วอลเลย์บอลหญิงไทยพ่ายอิตาลี รั้งอันดับ 7

145

การแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ก.ย.66 เป็นการลงสนามนัดที่ 3 ของกลุ่ม C วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ที่ยังไม่ชนะใครในรายการนี้ ลงสนามพบกับ อิตาลี ทีมอันดับ 5 ของโลก ผลงานชนะรวดทั้ง 2 นัดที่ผ่านมา

นัดที่ 3 ของสาวไทย พบกับ อิตาลี “โค้ชด่วน” ส่งผู้เล่นชุดแรกประกอบด้วย อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ทัดดาว นึกแจ้ง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, หัตถยา บำรุงสุข และ ชัชชุอร โมกศรี โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย และ จิดาภา นาหัวหนอง เป็นผู้เล่นอิสระ เซตแรก เริ่มต้นได้อย่างสูสี สาวไทยพยายามเร่งเกมให้เร็วเพื่อหนีบล็อกที่สูงใหญ่

ด้านอิตาลีแก้เกม อาศัยรูปร่างที่สูงใหญ่และลูกเสิร์ฟหนัก ปิดเซตแรกไป 25-19 ออกนำ 1-0 เซต เซตสอง โค้ชด่วน ส่ง วิภาวี ศรีทอง ลงมาช่วยเกมบุก เน้นทำแต้มจากบอลเร็ว และหัวเสา ของ วิภาวี และเกมบล็อกก็ทำได้ดีขึ้น ขณะที่ อิตาลีเอง ยังคงใช้ความได้เปรียบจากรูปร่างที่สูงใหญ่ สุดท้ายสาวไทยสู้ไม่ถอย จบเซตไป25-21 เสมอ 1-1 เซตสาม อิตาลี พยายามเน้นบล็อก

ก่อนจะกลับมาเน้นยกบอลสูงเพื่อหนีบล็อกไทย ไม่ให้ไทยเล่นบอลเร็ว โค้ชด่วน ต้องแก้เกมด้วยการส่ง ศศิภาพร จันทวิสูตร ลงมาช่วย แต่ก็ไม่เป็นผล สุดท้าย อิตาลี ปิดเซตไปได้ 25-22 ขึ้นนำ 2-1 เซตสี่ อิตาลี กลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าไทยจะพยายามแก้เกมสู้ สุดท้ายอิตาลี ปิดเกมเอาชนะไปได้ 25-18 สรุปทีมสาวไทยยังไม่มีคะแนน รั้งอันดับที่ 7ของกลุ่ม 

Previous articleวอลเลย์บอลชายทุบฮ่องกง นัดแรกเอเชียนเกมส์
Next articleดูคลิปบอล อาร์เซนอล 4-0 พีเอสวี (ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก)