“นุศรา ต้อมคำ” นำทีมชาวไทยลุยโอลิมปิก 2024

151

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุ่ยศึกวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 รอบนี้มีพี่ใหญ่อย่าง “นุศรา ต้อมคำ”ร่วมทัพไปด้วย

ล่าสุด สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 โดยมีรายชื่อดังนี้ 

เซตเตอร์  : พรพรรณ เกิดปราชญ์  สิริมา มานะกิจ  นุศรา ต้อมคำ 

ตัวรับอิสระ : ปิยะนุช แป้นน้อย  จิดาภา นาหัวหนอง 

บอลเร็วจรัสพร บรรดาศักดิ์  ทัดดาว นึกแจ้ง วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ หัตถยา บำรุงสุข 

สำหรับการแข่งขันรายการนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันประเภทละ 24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส สำหรับทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย จับสลากได้อยู่ในกลุ่มซี แข่งขันที่โปแลนด์ ร่วมกลุ่มกับ สหรัฐเอริกา  อิตาลี  โปแลนด์  โคลอมเบีย เยอรมนี  เกาหลีใต้ และ สโลวีเนีย

ทางด้าน “นุศรา” มือเซตระดับโลก เผยถึงแนวการเล่นของทีมชาติไทยว่ามีแผนการเล่นที่เยอะที่สุดในโลก เพราะว่านักกีฬาไทยมีรูปร่างเล็ก ถ้าเราจะเล่นบอลโครงสร้างเบสิค โค้งหน้าสูง โค้งหลังสูง สั้นหน้าเข้าเร็ว เราสู้เขาไม่ได้แน่นอน นักกีฬาต้องจำแผนเยอะมาก บางครั้งก็เซตผิด เซตถูก ลืมส่งสัญญาณการเล่นบ้าง เพราะว่าการส่งสัญญาณมือของแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน ส่วนการส่งสัญญาณของทีมไทย อย่างเช่น เซตเตอร์ จะส่งสัญญาณมือ 4 แบบ กับ ตัวตี 4 คน ซึ่งจะต่างกัน

Previous article“นุนิว” ยอมรับห่วง ซี แต่ต้องแยกกันทำงาน
Next article“ป๋อ ณัฐวุฒิ” รับไม่ไหวกับเพลง คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ