สาวตบไทย ชนะเกาหลีใต้ แต่ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐาน

22

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม-6 กันยายน 2566 ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ และ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ โคราช จ.นครราชสีมา ในรอบที่สอง โดยทีม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม อี ร่วมกับ เกาหลีใต้, เวียดนาม และ ออสเตรเลีย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กันยายน ทีมสาวไทย (แชมป์กลุ่มเอ) ลงสนามพบกับมี ทีมเกาหลีใต้ (รองแชมป์กลุ่มซี) “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชร เมธากุล จัดผู้เล่นชุดแรก ประกอบด้วย ธนัชชา สุขสด, ทัดดาว นึกแจ้ง, ชัชชุอร โมกศรี, ศศิภาพร จันทวิสูตร, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ , พรพรรณ เกิดปราชญ์ โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย และ สุพัตรา ไพโรจน์ เป็นตัวรับอิสระ

ผลการแข่งขันปรากฎว่า ตบสาวไทย ยังคงโรเตชั่นผู้เล่นลงสนาม โดยมี ชัชชุอร โมกศรี, พรพรรณ เกิดปราชญ์และ ธนัชชา สุขสด ยืนเป็นตัวหลัก และเกมเป็นไปอย่างสูสี ทีมไทยเน้นบอลแรก และเกมบุกที่ดุดัน ขณะที่ สาวเกาหลี เกมรับเหนียวแน่น บล็อก และลูกเสิร์ฟหนักเข้าสู้ แต่ไม่สามารถต้านความหนักของเกมบุกสาวไทยได้ ทำให้ ตบสาวไทย เอาชนะไป 3-0 เซ็ต 25-20, 25-22 และ 25-23

โค้ชด่วน” เผยหลังจบเกมว่า เป็นเกมที่เราพยายามาที่จะเล่นในรูปแบบของเราให้ได้ แต่ต้องยอมรับเกาหลี ว่าเขามีความเหนียวแน่นขึ้น รวมไปถึงการเสิร์ฟ ทำให้เราเล่นยากขึ้น วิธีการเล่นของทีมเรา ยอมรับว่ายังออกได้ไม่เต็ม เนื่องจากในเรื่องของการรับเสิร์ฟไม่สมบูรณ์ อีกทั้งเรื่องของการเสิร์ฟของทีมเราวันนี้ทำได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ก็ต้องกลับไปแก้ไข 

Previous article“ใหม่ ดาวิกา” แจงเหตุ ทำตัวผอม เพื่อ “ตุ้ม”
Next article“ไก่ วรายุฑ” รับดุษฎีบัญฑิต ใบที่ 2