ไทย ชนะ เวียดนาม คว้าเหรียญทอง หมากรุกเขมร

132

หมากรุกเขมร กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่รอยัล ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ พนมเปญ เมื่อ 6 พ.ค. ชิง 2 เหรียญทอง โดยประเภททีมชาย 4 คนจับเวลา 60 นาที เล่นแบบพบกันหมด ไทยชนะเวียดนามขาด 4-0 

การแข่งขันหมากรุกเขมร (วิธีการเล่นเหมือนหมากรุกไทย) ไทยส่งนักกีฬาร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย บุญสืบ แช่เฮง , วิษุวัติ ธีรภาพไพสิฐ , ทินกฤต อรุณนันทพานิช และ เอกลักษณ์ งามมีศรี พบกับ เวียดนาม ซึ่งผลงานก่อนหน้านี้ทีมชาติไทยชนะตลอด หากเกมส์นี้ชนะหรือเสมอเวียดนามไทยจะได้เหรียญทองมาครองอย่างแน่นอน

หากเวียดนามชนะจะได้เหรียญทอง หากเสมอได้เหรียญเงิน แต่หากแพ้ไทย กัมพูชาจะได้เหรียญเงินไปทันที การแข่งขันในกระดานแรก จากทั้ง 4 บอร์ด ปรากฏว่าบอร์ดแรกทั้งสองฝ่ายต่างเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอกันต้องต่อเวลาก่อนที่นักหมากรุกไทยจะขึ้นนำ 1-0 ส่วนบอร์ด 2 หนุ่มไทยเป็นต่ออย่างชัดเจนก่อนเอาชนะไปได้อีกส่งให้ทีมไทยนำเวียดนาม 2-0 ต่อด้วยบอร์ด 3 ที่จบเกมก่อนใครเพื่อนด้วยชนะของหนุ่มไทย และแม้ว่าบอร์ด 4 ช่วงต้นนักหมากรุกของไทยจะเป็นรอง

แต่กลับมาเอาชนะทำให้ไทยชนะเวียดนามขาด 4-0 หลังจากจบการแข่งขันรอบนี้แล้ว นักกีฬาไทยยังต้องลงเล่นอีกคนละกระดานเพื่อหาผู้ชนะสำหรับเหรียญเงินและเหรียญทองแดง การคว้าเหรียญทองมาครองได้ในครั้งนี้ถือเป็นเหรียญทองแรกในรอบ 10ปี ของสมาคมกีฬาหมากรุกสากลแห่งประเทศไทย และเป็นเหรียญทองที่สองของชาติไทยในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 32 นี้อีกด้วย 

Previous article“นันท์ ยลธนันท์” คว้าทองแดง ในรอบ 10 ปี
Next articleคลิปไฮไลท์บอล เวสต์แฮม 1-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)