“นันท์ ยลธนันท์” คว้าทองแดง ในรอบ 10 ปี

134

การแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่เมืองเสียมราฐ (เสียมเรียบ) ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม มีการชิงชัย 2 เหรียญทอง จากรายการครอสคันทรีบุคคลชายและบุคคลหญิง ในช่วงเช้าประเดิมด้วยการแข่งขันครอสคันทรีบุคคลหญิง ระยะทางรอบละ 3.7 กม. ปั่นกัน 5 รอบ ระยะทางรวม 18.5 กม. สำหรับทีมไทยส่ง 3 นักปั่นสาวลงชิงชัย ประกอบด้วย “ไก่” ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ, “นันท์” น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า, “ออย” น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น

เกมการแข่งขันในรอบแรกนักปั่นเกาะกลุ่มกันมา พอเข้าสู่ครึ่งทางช่วงปั่นลงเขา เส้นทางค่อนข้างแคบ นักปั่นเจ้าถิ่นเกิดเสียหลักล้มลงขวางนักปั่นคนอื่น นักปั่นไทย นันท์” น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า จากที่รั้งอยู่อันดับ 6 ในรอบที่ 4 พยายามเร่งเครื่องแซงนักปั่นคนอื่นๆ จนมาอยู่อันดับที่ 3 เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1.18.42 ชั่วโมง ได้เหรียญทองแดงมาครองให้ทีมไทยสำเร็จ นับเป็นเหรียญแรกในรอบ 10 ปีของนักปั่นสาวไทย หลังจากเคยได้เหรียญครอสคันทรีครั้งสุดท้ายจากซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมียนมา เมื่อปี 2556

หลายๆชาติแคลงใจกับการคว้าเหรียญในครั้งนี้ของยลธนันท์ ที่ก่อนหน้านี้รั้งอันดับ 5-6 เหตุใดจึงขึ้นมาถึงอันดับ 3 ได้ มีการลัดเส้นทางหรือเปล่า แต่เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วต่างก็ยอมรับความสามารถของยลธนันท์ ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ ซายู เบลลา ซุคมา เดวี นักปั่นอินโดนีเซีย, เหรียญเงิน นูร์ อัสไซรา ไซนัล อาบิดิน จากมาเลเซีย ขณะที่ ส.อ.หญิง ศุภักษร ได้อันดับที่ 6 และ น.ส.จริญญา ได้อันดับที่ 7 

 

Previous article“น้ำชา” โพสต์อาลัยคุณพ่อ ขออโหสิกรรม
Next articleไทย ชนะ เวียดนาม คว้าเหรียญทอง หมากรุกเขมร