2 เยาวชนไทย คว้าแชมป์เอ็มเอสแอลทีเอ

292

รายการ “เอ็มเอสแอลทีเอ-กาเดร ซีฟู้ดส์ ไอทีเอฟ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022” เป็นการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอเวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เก็บคะแนนเยาวชนโ,ก เกรด 3 (เจ3ปูเน่) จัดขึ้นที่ประเทสอินเดีย นักหวนสาวไทย คว้าแชมป์มาครอง

ล่าสุด นักหวดสาวทีมชาติไทย ลูกครึ่งไทย-รัสเซีย อายุ 15 ปี “ลีเดียร์” ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ มืออันดับ 347 เยาวชนโลกและ “บัว” กมลวรรณ ยอดเพ็ชร วัย 15 ปี มืออันดับที่ 364 เยาวชนโลก คู่มือวาง 2 ของรายการ โชว์ฟอร์มการเล่นที่ได้อย่างดี หวดเอาชนะคู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ นักเทนนิสเจ้าถิ่น รูมา กัลคัลวารี วัย 16 ปี มือ 493 เยาวชนโลกมือ 493 และ มธุริมา ซาวันต์ วัย 17 ปี มือ 346 เยาวชนโลก ไปเซต 6-4 และ 6-3 การคว้ารายการนี้มาครอง ถือว่าเป็นแชมป์รายการที่สองติดต่อกัน ของ “ลีเดียร์” หลังจากที่คว้าแชมป์รายการหญิงคู่ในรายการ “เจ 4 นิวเดลี” ที่ประเทศอินเดียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นยังเป็นแชมป์หญิงคู่ไอทีเอส จูเนียร์ รายการที่ 4ของเธออีกด้วย

ส่วนทางด้าน “บัว” เป็นนักเทนนิสในโครงการ “แอลทีเอที อะคาเดมี่” ของสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นการครงอแชมป์หญิงคู่รายการที่ 5 ในการเล่นไอทีเอฟ จูเนียร์ และน้องบัว ยังเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยถึง 4 สมัย โดยได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กก.ท.), ปตท. หรือ PTT, สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ, เอฟบีทีและ Wilson

Previous articleดูไฮไลท์คู่เมื่อคืน ญี่ปุ่น 1-1 (1-3) โครเอเชีย (ฟุตบอลโลก)
Next articleกลัฟ คณาวุฒิ จัดเต็ม แฟนมีตติ้ง