นักชกไทยคว้า 2 เหรียญทองแดง ศึกมวยสากลเยาวชนโลก

404

ล่าสุด นักชกไทยเข้าร่วมรอบรองชนะเลิศ 2 ร่น คือ รุ่น 54 กก. หญิง “กมลชนก ชูประดิษฐ์” พบกับนักชกชาวเยอรมนี “คริสโซวาเลนทู เคาต์ ซอคริสทู” ผลปรากฎว่า นักชกสาวไทย “กมลชนก” เสียเปรียบเรื่องรูปร่างและแรงปะทะ ทำให้ต่อยไมได้ตามแน เพียงแค่ยกที่สองนักชกสาวไทย พยายามเดินหน้าออกอาวุ แต่สุดท้ายก็พลาดโดนหมัดของคู่ต่อสู้ ทำให้กรรมการยุติการแข่งขัน ส่งผลให้กมลชนกแพ้อาร์เอสซี ในยกที่ 2 หยุดอยู่ที่รอบตัดเชือก

ได้เหรียญทองไปครอง ในขณะที่รุ่น 51 กก. นักชกไทย “วัชรกร จันทร์ศร” แชมป์เยาวชนประเทศปีล่าสุด พบกับ นักชกแม็กซิโก “เอริ โบลิน่า” ปรากฎว่า วัชรกร พยายามเดินเข้ามหาและปล่อยหมัดเข้าใบหน้าและลำตัวของคู่แข่ง แต่ยิ่งเดินใส่ยิ่งโดนหมัดสวนกลับ ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้โบลิน่าเป็นฝ่ายชนะคะแนน 5-0 ทำให้วัชรกรคว้าเหรียญทองแดงที่สองให้กับทัพนักชกไทย

ทางด้านสต๊าฟโค้ช “อ.เพิก พึ่งปัญญา” เผยว่าพอใจกับผลงานของนักชกเยาวชนชาย-หญิงของไทย ที่ผ่านมาทำได้ 2 เหรียญทองแดง ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะนักชกจากทั้งรายการนี้มีฝีมือดีทั้งนั้น นักมวยไทยได้ประสบการณ์อย่างยิ่ง ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยที่คอยสนับสนุนและส่งนักมวยทุกชุดเข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง พร้อมจะนำข้อบกพร่องไปแก้ไขเพื่อพัฒนานักมวยเยาวชนทีมชาติไทยต่อไป


Previous article“ทิลลี่ เบิร์ด” คว้า 4 รางวัลใหญ่จาก The Guitar Mag Awards 2022
Next articleดูคลิปไฮไลท์ อังกฤษ 0-0 สหรัฐอเมริกา (ฟุตบอลโลก)