บอลไทย U19 นักแรกถล่มบรูไน 5-0

39

เปิดศึกกันแล้วสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก ทีมไทยลงสนามดวลแข้งกับ บรูไน เอาชนะบรูไนไป 5-0 ส่วนนัดต่อไปไทยเตรียมพบกับ สปป.ลาว

ล่าสุด ทีมฟุลบอลไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ดวลนัดแรก ในกลุ่มบี พบกับ ทีมบรูไน โดยเกมนี้ โค้ช พิภพ จัดให้พัชรพล เหล็กกุล กัปตันทีมเป็นกองกลาง และให้ ต้น ตะวัน ปุมทะมณี อยู่แดนหน้า เกมเริ่มขึ้น 20 นาที ไทยสามารถทำประตูนำบรูไนไปก่อน 1-0 จากการเตะฟรีคิกด้านข้าง แล้วต้นตะวัน มาโหม่งเข้าไปประตูไป ต่อมานาทีที่ 35 ต้นตะวัน ยิ่งไกลด้วยเท้าซ้าย

เข้าไปประตูไปอย่างสวยงาม ทำให้ไทยนำไป 2-0 นาทีที่ 43 ทีมไทยได้ประตูจากการโหม่งของ อนุมัติ สีวงษ์แก้ว จบครึ่งแรก ไทยนำบรูไนอยู่ 3-0 ประตู เปิดเกมครึ่งหลัง นาทีที่ 53 พรรธวัตร เขตชมพู สอดมารับบอลในเขตโทษก่อนยิ่งเข้าไป ทำให้ทีมไทยหนีห่างออกไปที่ 4-0 นาทีที่ 79 กิติพัฒน์ บุญด้วย ยิงทำประตูที่ 5 ให้กับทีมไทย ไทยนำห่างเป็น 5-0 จนจบเกมไม่มีการทำประตูกันได้

ทำให้ทีมไทยชนะทีมบรูไนไป 5-0 สามารถเก็บ3แต้ม พร้อมขึ้นเป็นผู้นำของกลุ่มบี ซึ่งโปรแกรมต่อไป สำหรับการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ติมอร์ เลสเต เสมอกับ สปป.ลาว ไป 1-1 ส่วนนัดต่อไปทีมไทยลงสนามเจอกับ สปป.ลาว ที่สนาม มากูโวฮาร์โจ ในวันที่ 4 สิงหาคม 2565 เวลา 19.00 น.

Previous article“ลีน่า จัง” สวนกลับ “ป๋าเทพ” ผู้ว่าฯไลฟ์สดหนักหัวใคร
Next article“พงศกร” คว้าเหรียญทองสมัยที่ 3 ในอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11