นักหวดรุ่นจิ๋วเอาชนะอินโดฯใน ไอทีเอฟ เอเชียฯ

59

ทีมสาวไทยผ่านแมตซ์ได้ในรายการ ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพตติชั่น 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อคัดทีมสู่รอบรองชนะเลิศแห่งเอเชีย

ทีมสาวไทยอายุไม่เกิน 12 ปี พบกับทีมอิเหนา อินโดนีเซียในนัดแรก แข่งแบบพบกันหมด ทีมหวดรุ่นจิ๋วไทยเอาชนะไป 3-0 คู่ โดยคู่แรกเดี่ยวมือ 2 “ไอซ์ ปวีณอร นวลศรี” เอาชนะ จีเวน เอมิลี คูร์นิวาน ไป 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-2,6-3 คู่ที่ 2 เดี่ยวมือ 1 “จีนนี่ จัณห์นิภา ตราชูวณิช” เอาชนะ คันสาปุตรี รากา ไป 2-0เซต ด้วยสกอร์ 6-0,6-1

และคู่สุดท้าย ประเภทคู่ “เบียร์ โชติรินทร์ แก้วก่า จับคู่กับ “ปวีณอร นวลศรี” เอาชนะ จีเวน เอมิลี คูร์นิวาน /เคย์ลี รัตทนา แทนด์จุง ไป 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-4,6-2 ทำให้นักกีฬาไทยสามารถเก็บแต้มแรกในการแข่งขันได้สำเร็จ ทางด้านโค้ชจิม จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหญิงไทย เผยถึงผลการแข่งขันว่า “การคว้าชัยในแมตซ์แรก ทำให้นักกีฬาไทย มีความมั่นใจในการเล่นต่อไป

ทั้งนี้ต้องชื่นชมทุกคนที่ตั้งใจเล่นและทำหน้าที่ของตัวเอง ส่นแมตช์ที่ 2 ทีมหญิงไทย จะพบกับมาเลซีย ซึ่งเป็นทีมที่ค่อนข้างแข็งแกร่งและนัดแรกเอาชนะ อินโดนีเซียมา 2-1 คู่ แมตซ์ที่เจอกับมาเลเซียนั้น โอกาสอยู่ที่ 50-50 ผมได้กำชับลูกทีมให้พยายามสู้เต็มที่ ไม่ประมาท เพื่อคว้าชัยชนะมาให้ได้” ส่วนทีมนักหวดเยาวชนไทย รุ่นไม่เกิน 12 ปี ประกอบด้วย พศิน สินฉลอง,ตรัย ศรีเสน และ ธรรม์ พันธราธร แมตช์แรกเอาชนะกัมพูชา มา 3-0 คู่ นัดที่สองจะพบกับทีมเมียนมา

Previous articleจัดแข่งปั่นเสือภูเขาทางเรียบ อ.แก่งกระจาน ชิงถ้วยพระราชทาน
Next articleดูไฮไลท์บอล ฮัลล์ ซิตี้ 0-4 เลสเตอร์ ซิตี้ (ฟุตบอลกระชับมิตร)