จัดแข่งปั่นเสือภูเขาทางเรียบ อ.แก่งกระจาน ชิงถ้วยพระราชทาน

54

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดเพชรบุรี และเขื่อนแก่งกระจาน จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน ระหว่างวันที่ 23-24 กรกฎาคม นี้

ล่าสุด นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เสธ หมึก พล.อ.เดชา เหมกระศรี ร่วมกับจังหวัดเพชรบุรีจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัจนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 2 ที่เขื่อนแก่งกระจาน ซึ่งทางนักกีฬาจักรยานกลุ่มต่างๆ ได้ทะยอยฝึกซ้อมตามเส้นทางแข่งขันเป็นจำนวนมาก

ส่วนของการเปิดรับสมัครทางสมาคมฯได้ขยายเวลาไปจนถึงวันที่ 21 ก.ค. นี้ ตามคำเรียกร้องของนักปั่นจำนวนมากที่สมัครไม่ทัน ประกอบกับได้รับความสนใจจากนักปั่นภาคใต้ตอนบน ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทางชมรมจักรยานภายในจังหวัดก็จะจัดกิจกรร “ชมรมชาวเพชรโชว์ปั่นสันเขื่อน” เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด

ความพร้อมของทางด้านจังหวัดเพชรบุรีที่เป็นสนามแข่งขัน นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้ส่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมให้ดี ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงเส้นทางการแข่งขันให้อยู่ในสภาพที่พร้อมสมบูรณ์ที่สุด เพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมงาน รวมถึงกำชับให้ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท และที่พักต่างๆใน อ.แก่งกระจาน อย่าฉวยโอกาสขึ้นราคา เพราะการแข่งขันครั้งนี้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเพชรบุรี และ อ.แก่งกระจาน ให้มีความคึกคัก และยังส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซึ่งเป็นรายได้สำคัญของจังหวัดด้วย

Previous articleยกน้ำหนักไทยคว้า 2 เหรียญทอง ในยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชน ที่อุซเบกิสถาน
Next articleนักหวดรุ่นจิ๋วเอาชนะอินโดฯใน ไอทีเอฟ เอเชียฯ