FIVB ปรับ “วอลเลย์บอลชายจีน” แพ้ “ฝรั่งเศส” 0-3 เซต เพราะไม่สามารถส่งนักกีฬาได้ครบทีม

136

วอลเลย์บอลชาย

วันที่ 21 มิ.ย. 2565 รายงานความเคลื่อนไหวรายการ Volleyball Nations League 2022 สัปดาห์ที่ 2 ณ สนามสมาร์ท อราเนตา โคลีเซียม ที่เมืองเกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ วอลเลย์บอลชายทีมชาติจีน พบกับ วอลเลย์บอลชายทีมชาติฝรั่งเศส ถูก FIVB ยกเลิกการแข่งขัน เนื่องจากเหตุผลทางการแพทย์

สหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ (FIVB) และ Volleyball World แถลงยืนยันยกเลิกการแข่งขันวอลเลย์บอลชายระหว่าง ทีมชาติจีน พบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส จะต้องลงสนามพบกันในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ หลังจากที่ทางทีมจีนแจ้งมาว่าพวกเขาไม่สามารถส่งนักกีฬาลงแข่งขันได้ เนื่องจากปัญหาด้านสาธารณสุข

โดยแถลงการณ์ดังกล่าวได้ระบุว่า “วอลเลย์บอลทีมชาติจีน แจ้งว่า พวกเขาไม่สามารถส่งนักกีฬาลงสนามได้ครบ 6 คนในเกมดังกล่าว และคาดว่าอาจจะเป็นเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เกมนี้ทีมชาติฟิลิปปินส์จะทำการลงแข่งขันกับทีมชาติฝรั่งเศสแทน และในเกมที่ถูกยกเลิกนั้น ทีมชาติจีน จะถูกปรับแพ้ทีมชาติฝรั่งเศส 0-3 เซตทันที ทาง FIVB และ Volleyball World ต้องขอโทษนักกีฬา และแฟนคลับสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากการยกเลิกแมตช์ดังกล่าว เช่นเคย มาตรการเฝ้าระวังอันดับแรกของ FIVB และ Volleyball World คือการปกป้องสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของนักกีฬา  ฝ่ายผู้จัดการแข่งขัน และแฟนกีฬาทุกคน”

Previous articleThe Next 365 Days พร้อมออนแอร์ทาง Netflix แล้ว ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้
Next article“แซนดี้” พร้อมลุย Thailand Super Series “สนามบางแสน กรังด์ปรีซ์ 2022”