“บาส-ปอป้อ” คว้าถ้วยชนะเลิศ “อินโดนีเซีย โอเพ่น” กวาดแชมป์ 3 รายการรวด

54

อินโดนีเซีย โอเพ่น

บาส และ ปอป้อ คู่ผสมมือ 1 ของไทย และมือ 2 ของโลก สยบคู่แข่งชาวญี่ปุ่นที่พ่ายมา 4 ครั้งรวด ผงาดคว้าแชมป์แบดมินตัน “อินโดนีเซีย โอเพ่น” และเป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 3 ติดต่อกัน

การแข่งขันแบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ “อินโดนีเซีย โอเพ่น 2021” ประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ เจองานหนักพบกับ ยูตะ วาตานาเบะ กับ อาริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการจากญี่ปุ่น ซึ่งเอาชนะนักตบลูกขนไก่หนุ่มสาวชาวไทยในการเจอกัน 4 ครั้งก่อนหน้านี้

แต่ครั้งนี้ บาสและปอป้อปลดล็อกได้สำเร็จ ใช้เวลา 41 นาที เอาชนะคู่จากเมืองปลาดิบไปอย่างไม่ยากนัก 2-0 เกม ด้วยคะแนน 21-12 และ 21-13 คว้าแชมป์รายการที่ 3 ติดต่อกันหลังจากก่อนหน้านี้ ทั้งสองเพิ่งแชมป์ ฮายโล โอเพ่น และ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส โดยปีนี้ บาสและปอป้อกวาดตำแหน่งแชมป์มาได้ 6 รายการแล้ว

สำหรับแชมป์ อินโดนีเซีย โอเพ่น ครั้งนี้ นอกจากถ้วยรางวัลแล้ว บาสและปอป้อ คู่มืออันดับ 2 ของโลก รับเงินรางวัล 62,900 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,075,700 บาท) ส่วน ยูตะ วาตานาเบะ กับ อาริสะ ฮิกาชิโนะ รองแชมป์ รับเงินรางวัล 29,750 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 981,750 บาท)

“ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เปิดใจหลังขึ้นรับรางวัลชนะเลิศว่า ดีใจมากที่สามารถเอาชนะคู่ญี่ปุ่นคู่นี้ได้เสียที แถมเป็นรอบชิงชนะเลิศเสียด้วย จึงดีใจมากเป็นพิเศษ โดยก่อนลงแข่งขัน ตั้งใจจะพยายามเป็นฝ่ายบุกให้มากที่สุด และให้ทั้งคู่เคลื่อนไหวมากที่สุด

ขณะที่ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กล่าวเสริมว่า แต้มสุดท้ายที่จะปิดแมตช์นั้นไม่ได้คิดว่าจะเป็นแต้มชนะ เพราะยังโฟกัสกับการเล่นทีละแต้ม แต่พอคู่แข่งเสิร์ฟติดก็ล้มตัวนอนกลางสนามเลย

อนึ่งนักแบดมินตันไทยยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 2 รายการใหญ่ส่งท้ายปี คือ “เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์” วันที่ 1-5 ธันวาคมที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และ “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” วันที่ 12-19 ธันวาคม ที่ประเทศสเปน

Previous articleหวยลุงดำ คนดังติ๊กต๊อกเน้น 2 ตัวงวดนี้ “อย่าลืมตีลังกา”
Next articleโค้ชเจ็ตส์ ย้ำความคุ้มค่าเกิดขึ้นแน่นอน หลังเทรด แฟล็คโก้