ทัพนักตบลูกขนไก่ไทยเดินสายยุโรปต่อ “ไฮโล โอเพน” ที่เยอรมนี

47

นักตบลูกขนไก่ไทย

“เฟรนช์ โอเพน 202” รูดม่านปิดฉากไปแล้วโดย “บาส – ปอป้อ” เป็นนักตบไทยที่ทำผลงานดีที่สุด ทะลุถึงรอบตัดเชือกประเภทคู่ผสม ต่อจากนี้ทัพนักแบดมินตันไทยจะเดินสายทวีปยุโรปต่อและไปแข่งขันที่เยอรมนี

การแข่งขันแบดมินตันระดับ เวิลด์ทัวร์ 750 รายการ “เฟรนช์ โอเพน 2021” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้จบลงแล้วช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมืออันดับ 3 ของโลก เป็นนักตบลูกขนไก่ไทยที่มีผลงานดีที่สุด เข้าถึงรอบรองชนะเลิศก่อนพ่าย 2 เกมรวดต่อ ยูตะ วาตานาเบ และ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่ผสมมืออันดับ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น โดยก่อนหน้าหนึ่งสัปดาห์ บาสและปอป้อ ก็เพิ่งทำผลงานดีที่สุดเช่นกัน สามารถครองตำแหน่งรองแชมป์ “เดนมาร์ก โอเพน 2021”

สำหรับสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 2 – 7 พฤศจิกายน 2021 ทัพนักแบดมินตันไทยมีโปรแกรมลงแข่งขันระดับ เวิลด์ทัวร์ 500 รายการ “ไฮโล โอเพน 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 320,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10,688,000 บาท) ที่เมืองซาร์บรูคเคน ประเทศเยอรมนี ซึ่งผลประกบคู่รอบแรกออกมาแล้ว โดยในส่วนคู่ต่อสู้ด่านแรกของมืออันดับสูงสุดในแต่ละประเภทของนักตบไทยมีดังนี้

ประเภทหญิงเดี่ยว เมย์ รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 1 ของรายการ และมืออันดับ 6 ของโลก พบกับ ลินดา เซตชิรี มืออันดับ 55 ของโลกจากบัลแกเรีย

ประเภทชายเดี่ยว กันตภณ หวังเจริญ มือวางอันดับ 8 ของรายการ และมืออันดับ 18 ของโลก พบกับ ไบรอัน หยาง มืออันดับ 41 ของโลกจากแคนาดา

ประเภทชายคู่ สุภัค จอมเกาะ กับ สกาย กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 98 ของโลก พบกับ โทมา จูเนียร์ กับ คริสโต โปปอฟ คู่มืออันดับ 34 ของโลกจากฝรั่งเศส

ประเภทหญิงคู่ จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ รวินดา ประจงใจ คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ และคู่มืออันดับ 8 ของโลก ได้บายในรอบแรก

ประเภทคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต่รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 1 รายการ และคู่มืออันดับ 3 ของโลก พบกับ โรบิน ทาเบลลิง กับ เซเรนา เพียค คู่มืออันดับ 19 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์

Previous articleวัดป่าคำชะโนด! แก้บนออนไลน์ ได้เลขเด็ดไปลุ้น อีกด้วย
Next articleเจ้าของทีม จากัวร์ส ปัดข่าวลือปลด เมเยอร์ พ้นหัวหน้าโค้ช