ออนเยมาตา เสียค่าโง่! พบสารต้องห้ามเพราะกินอาหารเสริม

44

อาหารเสริม

เดวิด ออนเยมาตา ดีเฟนซีฟแท็คเกิลของ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส ที่ตอนนี้เจ้าตัวถูกลีก เอ็นเอฟแอล สั่งแบนและลงโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทว่ายังไม่กำหนดถึงระยะเวลาที่เจ้าตัวจะต้องรับโทษ สืบเนื่องมาจากผลตรวจของ เดวิด ออนเยมาตา ที่ออกมาเป็นบวกเกี่ยวกับการใช้สารกระตุ้นที่ทางลีกอเมริกันฟุตบอลอาชีพ เอ็นเอฟแอล ต้องห้าม

เดวิด ออนเยมาตา แท็คเกิลในทีมรับของ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส เจ้าตัวได้ออกมาพูดด้วยตวามเสียใจหลังจากที่ได้ทราบข่าวว่า เอ็นเอฟแอลพีเอ หรือ สมาคมผู้เล่น เอ็นเอฟแอล ได้แจ้งต่อเจ้าตัวว่า จะต้องถูกลงโทษเนื่องจากการตรวจพบสารกระตุ้นที่ห้ามใช้กับนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล

“ ผมได้รับแจ้งข่าวจากทาง เอ็นเอฟแอลพีเอ ว่าผมจะต้องถูกแบนในปีฤดูกาล 2021 หลังจากที่ผลทดสอบของผมเป็นบวก และแน่นอนว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมได้ใช้เวลากับการกินพวกอาหารเสริมหรืออะไรต่าง ๆ ที่จะบำรุงร่างกาย ”

“ และนั่นคือความผิดพลาดของผมที่ใช้สารเหล่านั้นเข้าสู่ร่างกายโดยที่ไม่ได้ตระหนักถึงโทษ ซึ่งผมก็คงรู้ไม่เท่าทัน จนทำให้ผลการทดสอบของผมเป็นบวก ”

“ และแน่นอนว่า เมื่อสารเหล่านั้นอยู่ในร่างกายของผม ผมต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ทว่าตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนของทาง ลีกที่พวกเขากำลังพิจารณา และผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ”

สำหรับลีก เอ็นเอฟแอล ยังไม่ระบุว่าจะลงโทษ เดวิด ออนเยมาตา ดีเฟนซีฟแท็คเกิลของทัพ “ นักบุญ ” อย่างไรแต่เชื่อได้เลยว่า ในช่วงเปิดฤดูกาล เดวิด ออนเยมาตา จะไม่ได้ลงสนามช่วย นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส แน่นอน

Previous articleลอว์สัน เตรียมลบคำสบประมาทหลังย้ายซบ “ แก๊งค์ กรีน ”
Next articleฮัสกินส์ ยังสบาย! หลังถูกภรรยาต่อยหน้าจนบาดเจ็บ