โปรโสมปลื้มซิวแชมป์ “ พีจีเอ ทัวร์ ” รายการแรกได้สำเร็จ

8

โปรโสม

อี ควง – ฮุน ยอดโปรกอล์ฟชาวเกาหลีใต้ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกให้ตัวเองสำเร็จ หลังจากที่จบการแข่งขันระหว่างวันที่ 13 – 16 พฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา และนี่ถือเป็นแชมป์แรกของ อี ควง – ฮุ กับการเล่นอาชีพ และหลังจากที่คว้าแชมป์รายการ “ เอทีแอนด์ที ไบรอน เนลสัน ” ได้สำเร็จ อี ควง – ฮุ ก็ยังได้สิทธิ์ร่วม พีจีเอ แชมเปียนชิพ ในสัปดาห์หน้าอีกด้วย

สำหรับ อี ควง – ฮุน ยอดโปรกอล์ฟชาวเกาหลีใต้ เรียกได้ว่าโชว์ฝีมือการหวดวงสวิงจนถึงหลุมสุดท้าย หลังจากที่เบียดแซง แซม เบิร์นส โปรกอล์ฟจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยที่รายการแข่งขัน เอทีแอนด์ที ไบรอน เนลสัน ชิงเงินรางวัลรวม 8.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 259.2 ล้านบาท) แข่งขันที่ สนาม ทีพีซี แอท เคร็ก แรนช์ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,468 หลา ในเมืองแม็คคินเลย์ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

การแข่งขันในรอบสุดท้าย ถือว่าเป็นอุปสรรคอย่างมากเนื่องจากที่มีสภาพอากาศแปรปรวน มีฝนตกหนัก และภายในบริเวณสนามแข่งก็มีประจุไฟฟ้าสถิตอีกด้วย แต่สำหรับยอดสวิงจากแดนโสม ในวัย 29 ปี ก็ไม่ทำให้แฟนกอล์ฟต้องผิดหวังหลังจากที่เจ้าตัวทำผลงานและคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ แรกในอาชีพของตัวเองได้สำเร็จ

และหลังจากที่จบการแข่งขัน อี ควง – ฮุน ได้ออกมาพูดด้วยความตื่นเต้น หลังจากที่เจ้าตัวได้ย้อนดูเทปการแข่งขัน ซึ่ง อี ควง – ฮุน กล่าวสั้น ๆ ว่า “ ตอนนี้ก็ยังไม่หายตื่นเต้น และไม่ได้คิดว่าจะก้าวขึ้นมาอยู่จุดสูงสุด และสำเร็จได้เร็วขนาดนี้ และต่อไปก็ต้องพัฒนาตัวเองในอาชีพต่อไปให้ไกลเรื่อย ๆ ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เบิร์นลี่ย์ 0-3 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)
Next articleผ่านทดสอบ! ตัวคุมปีก “ แฮมิลตัน ” เตรียมเซ็น บัคคาเนียร์ส 1 ปี