เป็นปลื้ม 6 ขนไก่ไทย ตบเท้าเข้าชิง เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020

68

เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020

สำหรับศึกใหญ่รายการสุดท้ายของปี “ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 ”  ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 45,150,000 บาท ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการในรูปแบบนิวนอร์มอล ระหว่างวันที่ 27 – 31 มกราคม 2654 มีนักตบขนไก่ไทยถึง 6 รายที่ผ่านเข้าไปชิงเงินรางวัลในรายการนี้

นักแบดมินตันที่ได้ลุ้นในรายการนี้ประกอบด้วย ประเภทหญิงเดี่ยว “ เมย์ ” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 5 ของโลก และ “ หมิว ” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 13 ของโลก, ประเภทหญิงคู่  “ กิ๊ฟ ” จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “ วิว ” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 11 ของโลก, ประเภทคู่ผสม  “ บาส ” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ ปอป้อ ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 3 ของโลก

สำหรับ “ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 ”  รายการที่ 3 รายการสุดท้ายที่ประเทศไทยได้รับความวางใจให้เป็นเจ้าภาพ จะเป็นการคัดเลือกคะแนนสะสมของนักแบดมินตัน ที่ทำคะแนนสะสมใน HSBC Road to Bangkok Finals ที่ดีที่สุดอันดับ 1 – 8 ของแต่ละประเภท โดยให้สิทธิ์นักกีฬาจากชาติเดียวกันคว้าตั๋วรอบไฟนอลเพียงแค่ 2 ใบในแต่ละประเภทเข้าชิงชัยรายการนี้

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เหล่าบรรดาแฟนลูกขนไก่ชาวไทย จะเห็นนักแบดมินตันคนไทยถึง 6 รายเข้าชิงชัยรายการใหญ่ และสิ่งที่น่ายินดีไปมากกว่านั้นนั่นก็คือ วงการขนไก่ไทยจะยกระดับขึ้นมาอีกขั้นหลังจากที่เหล่าบรรดานักตบลูกขนไก่ได้พิสูจน์แล้วว่า ตลอดระยะเวลาที่เชื้อไวรัส โควิด – 19 แพร่ระบาด พวกเขาตั้งใจซุ่มซ้อมและฝึกฝนจนสามารถโชว์ผลงานในรายการใหญ่ที่ไทยได้รับเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เอฟเวอร์ตัน 5-4 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (เอฟเอ คัพ)
Next articleฟลอริดา แจ้ง ไอโอซี พร้อมเป็นเจ้าภาพ โอลิมปิก แทนญี่ปุ่น