ฟลอริดา แจ้ง ไอโอซี พร้อมเป็นเจ้าภาพ โอลิมปิก แทนญี่ปุ่น

12

ไอโอซี

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่า จิมมี พาโทรนิส ประธานฝ่ายการคลังของรัฐฟลอริดา ได้ส่งจดหมายถึง โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เพื่อแสดงถึงความต้องการว่าถ้าหาก กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ไม่สามารถจัดการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ตามแผนที่วางไว้เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ลุกลามอย่างหนักและทวีความรุนแรงมากขึ้น ทาง รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแทน

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ โอลิมปิกเกมส์ 2020 ต้องเลื่อนจัดการแข่งขันจากกลางปีที่แล้วมาเป็นปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ลุกลามอย่างหนักและทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีกระแสไม่เห็นด้วยจากบรรดาชาวญี่ปุ่น เพราะสถานการณ์ดังกล่าวยังไม่มีความคลี่คลาย และได้มีการสนับสนุนให้เลื่อนจัดหรือไม่ก็ยกเลิกการแข่งขันไปเลย ขณะที่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นออกมาประกาศยืนยันว่าจะดำเนินการตามแผนที่วางไว้ โดย โอลิมปิกเกมส์ จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม ถึงวันที่ 8 สิงหาคม ปี 2021

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในประเทศญี่ปุ่น อาจจะยังไม่เหมาะสมกับการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และเมื่อเป็นแบบนั้นแล้ว เวลาที่เหลืออยู่อาจเพียงพอให้ทาง ไอโอซี ส่งทีมงานเข้ามาดูพร้อมกับเลือกสถานที่จัดงานในรัฐฟลอริดาก็เป็นไปได้

ทั้งนี้ในจดหมายดังกล่าวของ จิมมี พาโทรนิส ระบุว่า “ ทางรัฐฟลอริดามีความพร้อมเนื่องจากได้ฉีดวัคซีน โควิด-19 ไปแล้ว ธุรกิจต่าง ๆ กำลังกลับมาเปิดอีกครั้ง และตลอดระยะที่เวลาที่ผ่านมา รัฐฟลอริดายังคงดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาได้ รวมไปถึงสวนสนุกใหญ่อย่าง ดิสนีย์เวิลด์ ก็เปิดให้บริการ และที่สำคัญเราเชื่อว่า รัฐบาลท้องถิ่นของฟลอริดาสามารถเตรียมความพร้อมเพื่อเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกได้อย่างแน่นอน ”

Previous articleเป็นปลื้ม 6 ขนไก่ไทย ตบเท้าเข้าชิง เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020
Next articleวูดแลนด์ แทบร้องไห้ลงแข่งกอล์ฟโดยปราศจากอาการเจ็บใด ๆ