สตีเฟน เฮนดรี ประกาศคืนสังเวียนสนุกเกอร์หลังวางไม้คิว 8 ปี

135

สนุกเกอร์

“ มัจจุราชผมทอง ” สตีเฟน เฮนดรี เจ้าของแชมป์โลกสนุกเกอร์ 7 สมัย ออกมาประกาศว่าจะกลับมาลงแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกอีกครั้งหลังจากวางไม้มานานกว่า 8 ปี นับตั้งแต่ตกรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกชิงแชมป์โลกเมื่อเดือนเมษายนปี 2012

เป็นที่ทราบกันดีว่า สตีเฟน เฮนดรี ได้ออกมาประกาศวางมือไปเมื่อ 8 ปีก่อน แต่ว่าเขาก็ยังคงอยู่ในวงการมาตลอดด้วยการเปลี่ยนบทบาทจากนักกีฬาไปเป็นผู้บรรยายเกมการแข่งขันทางโทรทัศน์ และด้วยความที่คิดถึงบรรยากาศการแข่งขัน ทำให้ “ มัจจุราชผมทอง ” วางแผนหวนคืนสู่สมรภูมิผ้าสักหลาดอีกครั้งถึงแม้อายุจะขึ้นเลข 5 แล้วก็ตาม

หลังจากที่ สตีเฟน เฮนดรี ประกาศกลับมาเล่นสนุกเกอร์อีกครั้ง ทางด้าน เวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ หรือ WST ได้ส่งตั๋วเล่นอาชีพให้กับเขา 2 ซีซัน คือ 2020-21 และ 2021-22 เพื่อเป็นการต้อนรับตำนานผู้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ก่อนเริ่มเกมฤดูกาล 2020-21 สตีเฟน เฮนดรี ได้ทำการฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเค้นเอาฝีมือของเขาให้กลับมาใกล้เคียงเมื่อก่อนมากที่สุด โดยได้รับการดูแลจาก สตีเฟน ฟีนีย์ ยอดโค้ชจาก Sight Right ที่เคยพา สจวร์ต บิงแฮม กับ มาร์ค เจ วิลเลียมส์ คว้าแชมป์โลก แถมยังเคยเป็นโค้ชให้กับ “ เดอะ ร็อกเก็ต ” รอนนี โอซัลลิแวน อีกด้วย

อย่างไรก็ตามสำหรับเกมสอยคิวฤดูกาล 2020-21 ได้ผ่านไปแล้วครึ่งทาง แต่ “ มัจจุราชผมทอง ” กลับยังไม่ได้ลงแข่งขันเลยสักรายการเดียว

ล่าสุด สตีเฟน เฮนดรี ที่กำลังจะอายุครบ 52 ปี ในวันที่ 13 มกราคมนี้ ได้ออกมาประกาศว่า เขาจะกลับมาลงแข่งขันสนุกเกอร์ในช่วงกลางเดือนหน้ากับรายการ เวลส์ โอเพน 2021 ระหว่างวันที่ 15-21 กุมภาพันธ์ อย่างแน่นอน

Previous articleผู้กำกับ สไนเดอร์ เผยไอเดีย Wonder Woman เวอร์ชันโหดร้ายไร้รัก
Next articleสมาคม “ ขนไก่ ” ชูมาตรการเคร่งครัดป้องกัน โควิด-19 ทุกตารางนิ้ว