สมาคม “ ขนไก่ ” ชูมาตรการเคร่งครัดป้องกัน โควิด-19 ทุกตารางนิ้ว

15

โควิด-19

ยังคงเดินหน้า วางแผนพัฒนา และเฝ้าติดตามสถานการณ์ของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องสำหรับ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ หลังจากที่ได้รับความไว้ใจจัด 3 รายการแข่งขันใหญ่ระดับโลก ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เปิดฉากด้วย รายการ “ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน ” เวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 1000 ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม ต่อด้วยรายการ “ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพน ” เวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 1000 ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม และ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 เป็นรายการสุดท้าย

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา เป็นวันเปิดซ้อมวันแรกที่ให้นักกีฬาลงฝึกซ้อมที่ ฮอลล์ 5 อิมแพค เมืองทองธานี ในรูปแบบนิวนอร์มัล ภายใต้มาตรการควบคุมโรคระบาดอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งทางผู้จัด ประเทศไทย ได้จริงจังเกี่ยวกับการป้องกันเชื้อ โควิด-19 ทุกตารางนิ้ว

โดยในส่วนของสนามซ้อมก็ให้เว้นระยะห่างเพิ่มมากขึ้นเพื่อเป็นการป้องกันให้ได้ดีกว่ามาตรฐานที่ได้วางไว้ และมีผนังกั้นเพื่อให้นักกีฬาที่ลงซ้อมได้อุ่นใจเกี่ยวกับมาตรการการป้องกัน ซึ่งการรับลูกขนไก่ ปกติจะรับจากมือผู้ตัดสินหรือสตาฟฟ์โค้ชในเวลาฝึกซ้อม แต่สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ประเทศไทยที่เป็นเจ้าภาพ ก็ได้ให้นักกีฬารับลูกขนไก่จากเครื่องเท่านั้น

ทางด้านมาตรการการป้องกันเกี่ยวกับนักกีฬาที่อยู่ในบริเวณห้องพัก นักกีฬาของแต่ละชาติจะต้องมีเวลากำหนดที่จะเดินทางออกจากห้อง โดยทุกชาติจะต้องมีตารางและเวลาที่กำหนดเป็นของตัวเอง ซึ่งทางสมาคมฯก็ได้จัดตารางไว้ให้อย่างเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะการขึ้นลงของลิฟท์ที่อยู่ภายในบริเวณที่พัก ซึ่งทางสมาคมฯต้องวางมาตรการการทำความสะอาดทุกช่วงเวลาที่ได้วางแผนไว้ และในส่วนของรถบัสที่ใช้รับส่งนักกีฬา ก็ให้แยกคันในแต่ละประเทศเพื่อเป็นการป้องกันให้แน่นหนาอีกทางหนึ่ง

Previous articleสตีเฟน เฮนดรี ประกาศคืนสังเวียนสนุกเกอร์หลังวางไม้คิว 8 ปี
Next articlePoison Control เผย Gameplay ใหม่ก่อนเปิดให้เล่นเดือนเมษายนนี้