แผนปีหน้า “ น้องมิลค์ ” บินโดรนในไทยทั้งหมด

49

โดรน

อาวุธ วรรณผ่อง คุณพ่อของ “ น้องมิลค์ ” วรรรญา วรรณผ่อง เเชมป์โดรนโลก 2 สมัย ประเภทหญิง (ปี 2561 เเละ 2562)  เจ้าของฉายา “ เสือยิ้มยาก ” วัย 13 ปี ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อว่า ในปี 2564 แผนการฝึกซ้อมและการแข่งขันของ น้องมิลค์ จะตระเวนเก็บให้หมดทุกรายการในประเทศไทย และไม่มีแผนที่จะเดินทางแข่งขันในระดับนานาชาติหลังจากที่เชื้อไวรัส โควิด-19 ยังแพร่ระบาดอย่างหนักในตอนนี้และ น้องมิลค์ ก็ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องออกไปเสี่ยงกับสถานการณ์ในตอนนี้

สำหรับรายการบินโดรนที่จะจัดขึ้นในประเทศไทยในปีหน้าทั้ง 3 รายการใหญ่ ต่างก็เพียงพอดีให้ น้องมิลค์ ได้กวาดแชมป์และฝึกฝีมือพร้อมกับเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไม่ว่าจะเป็นรายการเเข่งขันชิงเเชมป์ประเทศไทยในเดือนมกราคม ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ตามด้วยกีฬาเยาวชนเเห่งชาติในเดือนเมษายน ที่จังหวัดตราด เเละกีฬาเเห่งชาติในเดือนมิถุนายน ที่จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งทางคุณพ่อของ น้องมิลค์ ก็ยังยืนยันเช่นเดิมว่าในรายการที่จัดแข่งในประเทศไทยก็คงเพียงพอที่จะให้ลูกสาวเก็บเกี่ยวประสบการณ์โดยที่ไม่มีความจำเป็นจะต้องออกไปแข่งนอกประเทศ

“ ผมคิดว่ารายการแข่งขันในประเทศไทยก็มีนักบินโดรนฝีมือดีอยู่หลายคน โดยเฉพาะรุ่นพี่เก่ง ๆ ที่ลงแข่งขันพร้อมกับ น้องมิลค์ ในรายการต่าง ๆ ผมคิดว่าเท่านี้ก็คงเพียงพอแล้ว และสำหรับแผนงานที่จะออกไปแข่งขันในต่างประเทศก็คงตัดไปได้เลย หรือแม้กระทั่งได้รับบัตรเชิญ ผมก็คิดว่าก็คงจะไม่มีความเสี่ยงที่จะต้องเดินทางออกไปในช่วงระยะเวลานี้ หลังจากที่ทุก ๆ กีฬาและหน่วยงานต่างให้ความเข้มงวดเป็นอย่างมาก และโดยส่วนตัวแล้วก็มองว่าเป็นความเสี่ยงที่ไม่จำเป็น ”

Previous articleพบนิสิตในหอพักจุฬาฯ ติดโควิด 1 ราย สั่งปิดคุมเข้มหอพัก
Next articleพิทยาภรณ์ วางแผนทีละรอบ ลุ้นถึงรอบรองฯศึกตบขนไก่ 3 รายการใหญ่