พบนิสิตในหอพักจุฬาฯ ติดโควิด 1 ราย สั่งปิดคุมเข้มหอพัก

79

หอพักนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกประกาศเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากพบนิสิตในหอพักตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 สั่งปิดทันที

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ทางหอพักนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ว่ามีนิสิตหอพักนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจำนวน 1 คน ได้รับผลการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีผลเป็นบวก ซึ่งปัจจุบันเป็นช่วงปิดภาคการศึกษา ไม่เกี่ยวกับการเรียนการสอน จึงขอแจ้งมาตรการการดำเนินการของหอพัก ดังต่อไปนี้

1. ปิดการเข้าออกเพื่อจำกัดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดทั้งภายในหอพัก มหาวิทยาลัยและสังคมภายนอก ตั้งแต่วันที่ 4-18 มกราคม 2564 (14 วัน)

2. ปิดพื้นที่ที่นิสิตรายดังกล่าวพักอาศัยและทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ดังกล่าวและส่วนกลาง

3. นำนิสิตหอพัก บุคลากร และปฏิบัติงานทุกคนมาเข้ารับการตรวจคัดกรองโดยศูนย์สุขภาพแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตามลำดับความเสี่ยง โดยเร็วที่สุด

สำหรับนิสิตหอพักที่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาหลังจากวันที่ 14 ธันวาคม 2563 ขอให้กักตัวอยู่ที่ที่พักอาศัยเพื่อสังเกตอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน หากมีอาการไม่สบายเข้าข่ายต้องสงสัย ขอให้รีบรายงานตัวกับหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่และแจ้งหอพักเพื่อทราบต่อไป

ส่วนนิสิตที่พักอาศัยอยู่ในหอพักทุกคน ปฏิบัติดูแลตนเองอย่างเคร่งครัดระหว่างวันที่ 4-17 ม.ค. 2564 รวมเวลา 14วัน ตามมาตรการของหอพัก และนิสิตที่อยู่หอพักช่วงหลังสอบปลายภาคจนถึงวันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2564 ต้องเข้ารับการตรวจ stip test

Previous articleพีค ภัทรศยา ความรักลงตัวมากขึ้น มีคุยเรื่องแต่งงานแล้ว
Next articleแผนปีหน้า “ น้องมิลค์ ” บินโดรนในไทยทั้งหมด