พิทยาภรณ์ วางแผนทีละรอบ ลุ้นถึงรอบรองฯศึกตบขนไก่ 3 รายการใหญ่

63

ศึกตบขนไก่

“ จิว ” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ หญิงเดี่ยวมือ 28 ของโลก ก็เป็นอีกหนึ่งนักแบดมินตันหญิงของไทยที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมากกับการแข่งขันทั้ง 3 รายการที่จะจัดขึ้นต้นปีหน้าหลังจากที่ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพถึง 3 รายการระดับประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันโลกครั้งนี้

สำหรับทั้ง 3 รายการแข่งขันแบดมินตันระดับโลกที่จะจัดขึ้นในเดือนมกราคมปีหน้า ก็มีนักกีฬาลูกตบขนไก่ชาวไทย ที่เป็นนักกีฬาหญิงเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น “ เมย์ ” รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 5 ของโลก, “ ครีม ” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ หญิงเดี่ยวมือ 12 ของโลก, “ หมิว ” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ หญิงเดี่ยวมือ 13 ของโลก, “ แน็ต ” ณิชชาอร จินดาพล หญิงเดี่ยวมือ 22 ของโลก และ  “ จิว ” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ หญิงเดี่ยวมือ 28 ของโลก

“ จิว ” พิทยาภรณ์ ได้ออกมาแสดงความตื่นเต้นหลังจากที่ได้รับโอกาสลงแข่งทุกรายการ โดยที่เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมตัวว่า มีสภาพร่างกายและจิตใจพร้อมเป็นอย่างมาก และสำหรับการทำผลงานทั้ง 3 รายการนี้ ก็คงต้องวางแผนในแต่ละรอบและตั้งเป้าหมายไว้อย่างชัดเจน

“ พวกเรารู้ดีอยู่แล้วว่า ทั้ง 3 รายการมีนักกีฬาจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาแข่งขัน แต่ที่ผ่านมานักกีฬาแบดมินตันทั่วโลกก็คงไม่มีรายการเก็บคะแนน ซึ่งนั่นหมายความว่าพวกเขาหรือแม้กระทั่งพวกเราจะมีเวลาซ้อมเท่า ๆ กัน และตอนนี้สภาพร่างกายและจิตใจก็มีความพร้อมเกินร้อยเปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว ”

“ แต่สำหรับการแข่งขันในแต่ละเกมหรือว่าในแต่ละรอบ ก็คงต้องวางแผนเป็นทีละช็อตเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้ง 3 รายการนี้ ไม่ว่ารายการใดหรือรายการหนึ่ง ก็ต้องการที่จะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเช่นเดียวกัน ”

สำหรับรายการแข่งขันแบดมินตันระดับโลกที่จะจัดขึ้นที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ก็ได้แก่ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2564, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพน ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม 2564 และ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2020 ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม 2564

Previous articleแผนปีหน้า “ น้องมิลค์ ” บินโดรนในไทยทั้งหมด
Next articleเรดเดอร์ส เล็งดัน มาริโอตา ขึ้นควอเตอร์แบ็คตัวจริง