เจมส์ นับถือหัวใจ จานนิส ร่วมสู้ บัคส์ ต่ออีก 5 ปี

40

เจมส์

หลังจากที่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเว็บไซต์ทางการของ มิลวอคกี บัคส์ ได้ออกมายืนยันแล้วว่า จานนิส อันเทโทคุนโป เสาหลักของทีมได้จรดปากกาเซ็นสัญญากับทีมออกไปอีก 5 ปี ซึ่งมีมูลค่ารวม 228.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (เฉลี่ยปีละ 45.64 ล้านเหรียญ สหรัฐ) ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สูงในบาสเกตบอล เอ็นบีเอ พอสมควร แต่หากจะเทียบกับผลงานที่เจ้าตัวเคยทำไว้เป็น เอ็มวีพี 2 สมัย ก็คงถือว่าคุ้มค่า และสัญญาฉบับนี้จะมีผลตั้งแต่ฤดูกาล 2021-22 ไปจนถึง 2025-26 และยังไม่ได้รวมเงื่อนไขที่จะต้องระบุในสัญญาว่าปีสุดท้าย จานนิส จะสามารถยกเลิกสัญญาได้

หลังจากที่ จานนิส เซ็นสัญญากับ บัคส์ ตามที่ทางสโมสรได้ออกมาประกาศ ก็สร้างความประหลาดใจในวงการยัดห่วงเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้คาดการณ์ว่า จานนิส จะต้องย้ายออกมาเล่นกับแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียงหรือว่าใหญ่โตมากกว่านี้ แต่สำหรับ จานนิส ตัวเขาเองก็พร้อมที่จะแบกรับทีมที่เป็นแฟรนไชส์เล็ก ๆ เพื่อที่จะไล่ล่าแชมป์ เอ็นบีเอ ต่อไป ซึ่งถือว่าบอร์ดบริหารของ บัคส์ ได้ยื่นข้อเสนอที่ดีและ เลอบรอน เจมส์ พอยน์ฟอร์เวิร์ดของ แอลเอ เลเกอร์ส ก็ได้ออกมากล่าวนับถือน้ำใจของ จานนิส เป็นอย่างมากที่ตัดสินใจอยู่ร่วมสู้กับต้นสังกัด บัคส์ ถึง 5 ปี

“ ผมทราบข่าวมาก่อนหน้านี้ว่า จานนิส ได้รับความสนใจจากหลายทีมไม่ว่าจะเป็น ไมอามี ฮีต, โตรอนโต แรปเตอร์ส และ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ที่พร้อมจะดึงตัว จานนิส ไปร่วมทีมหากว่าเขาปล่อยให้ตัวเองหลุดเข้าไปในตลาดฟรีเอเยนต์หลังจบซีซันที่กำลังเล่นในปัจจุบันนี้ แต่สำหรับการตัดสินใจของ จานนิส ครั้งนี้ ตัวเขาเองคงพร้อมที่จะแบกรับกับแฟรนไชน์เล็ก ๆ แล้วพาพวกเขาก้าวไปสู่จุดสูงสุดตามที่คาดหวังไว้ ซึ่งผมนับถือใจเขาเป็นอย่างมาก ”

Previous articleทราย เจริญปุระ รับทราบข้อความหาผิด ม.112 เตือนใครๆก็โดนได้
Next articleซึโนดะ เตรียมดันขึ้นทีมใหญ่ค่าย เรดบูลล์ สู้ศึก ฟอร์มูลาวัน ปีหน้า