เฟเดอเรอร์ ต้องเร่งฟิตแข่งกับเวลาหลังผ่าตัด 2 รอบ

60

ผ่าตัด

สำหรับในปีหน้า เหล่าบรรดาแฟนเทนนิสก็คงจะได้กลับมาเห็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสวิส วัย 39 ปี ลงหวดในรายการต่าง ๆ อีกครั้งหลังจากที่ในปีนี้ เจ้าตัวต้องประสบปัญหากับการผ่าตัดถึง 2 รอบ และตอนนี้อยู่ในช่วงกำลังเรียกความฟิตของร่างกายให้กลับคืนมาปกติให้เร็วที่สุดหลังจากที่รายการต่าง ๆ ก็กระชั้นชิดเข้ามาในปีหน้า

นับตั้งแต่ ออสเตรเลียน โอเพน ช่วงต้นปีที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ ก็เข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าข้างขวา ซึ่งในช่วงของเดือนกุมภาพันธ์ เฟเดอเรอร์ ก็รักษาอาการบาดเจ็บพร้อมกับลงซ้อมตามที่ทีมแพทย์ได้แนะนำ แต่เมื่อเข้าช่วงเดือนมิถุนายน เฟเดอเรอร์ ก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งเป็นรอบที่ 2 หลังจากที่หัวเข่าที่ได้รับการผ่าตัดในรอบแรกไม่ปกติ จึงทำให้ เฟเดอเรอร์ ประกาศไม่ลงแข่งรายการแข่งขันเทนนิสทุกรายการของปีนี้

แต่เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ ก็ได้ออกมาลงซ้อมพร้อมกับโพสต์ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสภาพร่างกายของเขาว่า ตอนนี้อยู่ในช่วงระยะเวลาที่กำลังพักฟื้น และประเด็นสำคัญก็คือตัวเขาเองต้องการเรียกความฟิตให้กลับมาทันเวลาในรายการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในปีหน้าอีกหลายรายการ

“ ผมรู้เลยว่า หลังจากที่ผ่านพ้นสถานการณ์การผ่าตัดหัวเข่าถึง 2 ครั้งทำให้สภาพร่างกายเปลี่ยนไปอย่างมาก และตอนนี้ระยะเวลาของการฝึกซ้อมก็ค่อนข้างที่จะน้อยเนื่องจากในปีหน้ารายการแข่งขันคงเริ่มในเดือนมกราคมเป็นต้นไป แต่ทุกอย่างก็คงจะดีหากว่าผมมีเวลาซ้อมมากกว่านี้ ซึ่งตอนนี้ก็คงต้องแข่งขันกับเวลาว่าสภาพร่างกายจะกลับมาฟิตทันใช้งานหรือไม่ แต่ผมก็จะพยายามให้เต็มที่ ”

Previous articleโพลสำรวจ คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่อยากให้ยกเลิก โอลิมปิก
Next articleยานนิส ต่อสัญญา บัคส์ 5 ปี มูลค่าเกือบ 7 พันล้านบาท