ยานนิส ต่อสัญญา บัคส์ 5 ปี มูลค่าเกือบ 7 พันล้านบาท

255

บัคส์

ยานนิส อันเททูคุมโป ดารานักบาสเกตบอลของ มิลวอกี บัคส์ ตกลงที่จะเซ็นสัญญาระยะยาวกับทางต้นสังกัดแล้ว ซึ่งถือเป็นดีลที่สำคัญของลีกเลยทีเดียว

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ยานนิส อันเททูคุมโป ฟอร์เวิร์ดคนดังของ มิลวอกี บัคส์ ยอมตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมเป็นเวลา 5 ปี โดยดีลดังกล่าวมีมูลค่าสูงถึง 228.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 6,844 ล้านบาท)

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า สัญญาของ อันเททูคุมโป ถือเป็นดีลที่มีมูลค่าสูงสุดเป็นประวันติศาสตร์ของศึกยัดห่วง เอ็นบีเอ ซึ่งก่อนหน้านี้แฟน ๆ ต่างลุ้นกับการตัดสินใจของเขาว่าจะตอบตกลงอยู่กับ มิลวอกี บัคส์ ต่อไปหรือไม่

ล่าสุด อันเททูคุมโป ออกมากล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ ที่นี่คือบ้านหลังที่สองของผม ที่นี่คือเมืองของผม ผมมีความสุขมาก ๆ กับการได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม มิลวอกี บัคส์ ต่อไปอีก 5 ปี เรื่องดังกล่าวมีความหมายกับผมมาก ๆ และการโชว์ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ขอให้พวกคุณรอดู ”

ทั้งนี้ อันเททูคุมโป ในวัย 26 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าประทับให้กับทีมตลอดช่วงระยะเวลา 7 ฤดูกาลที่อยู่กับ มิลวอกี บัคส์ โดยมีคะแนนเฉลี่ยต่อนัดอยู่ที่ 20.1 แต้ม, 8.9 รีบาวน์, 4.3 แอสซิสต์, 1.2 สตีล และ 1.3 บล็อก รวมไปถึงยังเป็นเจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าหรือ เอ็มวีพี ในซีซันหลังสุดอีกด้วย

อย่างไรก็ตามสัญญาฉบับใหม่ของ อันเททูคุมโป มีเงื่อนไขระบุไว้ว่า เขาสามารถเลือกออกจากทีมได้หลังจากผ่านปีที่ 4 ไปแล้ว

Previous articleเฟเดอเรอร์ ต้องเร่งฟิตแข่งกับเวลาหลังผ่าตัด 2 รอบ
Next articleรอบนี้ “ ไอ้ไข่ วัดหนองแฟบ ” เข้าเป้าเล็ก