โพลสำรวจ คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่อยากให้ยกเลิก โอลิมปิก

27

โอลิมปิก

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในแถบเอเชียซึ่งมีจุดกำเนิดเริ่มต้นมาจากประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่น ก็ได้รับผลกระทบรุนแรงเช่นเดียวกัน และที่ผ่านมาดูเหมือนว่าประเทศญี่ปุ่นจะถูกผลกระทบเกี่ยวกับเชื้อ โควิด-19 ระบาดอย่างหนักถึง 3 รอบภายในประเทศ จนทำให้ตอนนี้รัฐบาลญี่ปุ่นได้สั่งมาตรการรัดเข็มขัดอย่างแน่นหนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเชิงธรรมชาติหรือว่าสถานที่ท่องราตรีเวลากลางคืนก็ให้ปิดเร็วขึ้น

หลังจากที่กำหนดเดิมของ โอลิมปิก เกมส์ ฤดูร้อน 2020 ที่จะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในปีนี้ แต่เนื่องจากเชื้อไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก จึงทำให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี มีมติเห็นชอบให้เลื่อน โตเกียว เกมส์ ไปจัดขึ้นในปีหน้า ซึ่งเป็นปี 2021 และคาดว่าน่าจะจัดขึ้นในช่วงของวันที่ 23 กรกฎาคมถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2021

และสำหรับโพลสำรวจล่าสุดหลังจากที่สถานีโทรทัศน์ เอ็นเอชเค ของญี่ปุ่น ได้ออกสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการจัดโอลิมปิกในปีหน้า ซึ่งความคิดเห็นของประชาชนชาวญี่ปุ่นจำนวน 1 ใน 3 ต่างต้องการที่จะให้ยกเลิกการจัดกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียวครั้งนี้ เนื่องจากพวกเขาหวั่นเกรงว่าเชื้อ โควิด-19 จะกลับมาแพร่ระบาดในประเทศญี่ปุ่นอย่างหนักอีกครั้ง ซึ่งตอนนั้นก็คงจะไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เนื่องจากว่ามีชาวต่างชาติไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาหรือเหล่าบรรดาผู้ชมต่างก็หลั่งไหลเข้ามาชมเกมโอลิมปิกที่ประเทศญี่ปุ่น และตอนนั้นรัฐบาลอาจจะไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้เหมือนครั้งก่อน ๆ ที่ผ่านมา

และไม่ใช่ว่าเป็นเพียงแค่การต่อต้านกีฬาโอลิมปิกเท่านั้นโดยเฉพาะการท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่น ที่ล่าสุด นายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ตัดสินใจระงับแคมเปญต่าง ๆ ที่กระตุ้นเศรษฐกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่แคมเปญนี้ได้เผยแพร่ออกมา ก็ทำให้ประชาชนในประเทศญี่ปุ่นไม่พอใจเป็นอย่างมาก

Previous articleนาดาล ซุ่มซ้อมที่สเปน พร้อมลุย ออสเตรเลียน โอเพน 2021
Next articleเฟเดอเรอร์ ต้องเร่งฟิตแข่งกับเวลาหลังผ่าตัด 2 รอบ