โธมัส ลุนด์ เลขาธิการ BWF ติดเชื้อ โควิด-19 ยันทำงานต่อแม้กักตัว

24

BWF

โธมัส ลุนด์ เลขาธิการของ สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) มีผลตรวจเชื้อไวรัส โควิด-19 เป็นบวก แต่ตัวเขายืนยันสามารถทำงานต่อได้ผ่านทางออนไลน์แม้กำลังอยู่ในช่วงกักตัวอยู่คนเดียวขณะนี้

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้ออกมาแถลงการณ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า โธมัส ลุนด์ เลขาธิการของสหพันธ์น ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 หลังจากเข้ารับการตรวจร่างกายเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ตอนนี้เขาต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านคนเดียวในประเทศเดนมาร์กตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของรัฐบาล

เป็นที่รู้กันอยู่ว่า การการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 สร้างความเสียหายต่อธุรกิจอย่างหนักไปทั่วทั้งโลกในขณะนี้ โดยปัจจุบันดูเหมือนว่า ทางฝั่งของทวีปยุโรปจะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละวัน

สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้อ้างอิงถึงการให้สัมภาษณ์ของ โธมัส ลุนด์ ว่า “ ตอนนี้ ผมกำลังดำเนินการติดต่อกับผู้คนที่เคยเข้าใกล้หรือสัมผัสเพื่อแจ้งข่าวผลตรวจที่ออกมา แต่ถือเป็นเรื่องที่โชคดีมาก ๆ เพราะผมเจอกับคนอื่นน้อยมาก ๆ เนื่องจากการทำงานในฐานะเลขาธิการของ BWF จะติดต่อหรือประชุมกันผ่านทางออนไลน์เท่านั้น ”

“ ถึงแม้ว่าผมจะมีการแสดงอาการของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) เล็กน้อย แต่อย่างอื่นในร่างกายของผมยังเป็นปกติเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามผมยืนยันว่าจะปฏิบัติหน้าที่ตามปกติในฐานะเลขาธิการสหพันธ์แบดมินตันโลกแม้จะต้องทำงานในระหว่างที่กักตัวอยู่คนเดียว ”

สำหรับ BWF ก่อตั้งขึ้นในปีคริสต์ศักราช 1934 เริ่มแรกเป็นองค์กรที่ควบคุมดูแลกีฬาแบดมินตันระหว่างประเทศ มีสมาชิก 9 ประเทศได้แก่ แคนาดา, เดนมาร์ก, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, ไอร์แลนด์, เนเธอร์แลนด์, นิวซีแลนด์, สกอตแลนด์ และ เวลส์ ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะมีสมาชิกทั้งหมด 176 ประเทศทั่วโลก และเปลี่ยนชื่อมาเป็น สหพันธ์แบดมินตันโลก

Previous articleโจชัว ชนะน็อค ปูเลฟ ยกที่ 9 ป้องกันแชมป์โลกรุ่นยักษ์ 4 สถาบัน
Next articleนายก “ ขนไก่ ” ชูนโยบายรัดเข็มขัดป้องกัน โควิด-19 ไทยจัดแข่งระดับโลก