โจชัว ชนะน็อค ปูเลฟ ยกที่ 9 ป้องกันแชมป์โลกรุ่นยักษ์ 4 สถาบัน

35

ปูเลฟ

แอนโธนี โจชัว ยอดกำปั้นเลือดผู้ดี ออกหมัดรัว ๆ ใส่ คูบรัต ปูเลฟ นักชกจากบัลแกเรีย จนร่วงในยกที่ 9 พร้อมทั้งป้องกันแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวท 4 สถานบัน ได้สำเร็จ พร้อมมีเป้าหมายไฟท์ต่อไปอยู่ที่ ไทสัน ฟิวรี เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก WBC

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ แอนโธนี โจชัว นักชกชาวอังกฤษ สามารถเอาชนะ คูบรัต ปูเลฟ นักชกจากบัลแกเรีย ได้สำเร็จในยกที่ 9 ส่งผลให้เขาป้องกันแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวท 4 สถาบันได้สำเร็จ ณ สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันาทิตย์ที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ไฟท์ดังกล่าวเป็นการแข่งขันมวยสากลอาชีพเดิมพันเข็มขัดแชมป์ 4 สถาบันได้แก่ IBO, WBO, WBA และ IBF รุ่นเฮฟวีเวท ระหว่างคู่ของ แอนโธนี โจชัว กับ คูบรัต ปูเลฟ

บิ๊กไฟท์ดังกล่าว โจชัว อาศัยจังหวะบวกกับชั้นเชิงที่เหนือกว่าไล่อัด ปูเลฟ ตั้งแต่ช่วงยกแรก ๆ จนในช่วงยกที่ 3 นักชกเจ้าถิ่นออกหมดรัว ๆ จนผู้ท้าชิงถูกนับ 8 ถึงสองครั้ง ก่อนจะคุมสถานการณ์ในช่วงยกที่ 4-5 และเอาชนะในยกที่ 9 ด้วยการซัดคู่ต่อสู้แบบไม่ยั้งจนกรรมการเข้ามายุติการแข่งขันในที่สุด

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มมาว่า ชัยชนะดังกล่าวไม่ได้ทำให้ โจชัว ป้องกันแชมป์โลกได้เท่านั้น แต่เขายังเป็นเจ้าของสถิติการชกตลอดอาชีพชนะ 24 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าไฟท์ต่อไปมีความเป็นไปได้สูงมากที่ โจชัว จะเจอกับ ไทสัน ฟิวรี ยอดกำปั้นร่วมชาติที่เป็นเจ้าของแชมป์โลกของ WBC โดยเขามีเป้าหมายเพื่อชิงเบอร์หนึ่งของรุ่นเฮฟวีเวทนั่นเอง

Previous articleคาดสิบล้านครัวเรือนทั่วโลก ชมศึก “ ขนไก่ไทย ” 3 รายการต่อเนื่อง เดือนมกราคม
Next articleโธมัส ลุนด์ เลขาธิการ BWF ติดเชื้อ โควิด-19 ยันทำงานต่อแม้กักตัว