นายก “ ขนไก่ ” ชูนโยบายรัดเข็มขัดป้องกัน โควิด-19 ไทยจัดแข่งระดับโลก

53

โควิด-19

ถือว่าเป็นข่าวใหญ่ของ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และเหล่าบรรดาแฟนลูกขนไก่ทั่วโลก ที่ในเดือนมกราคม 2564 ที่กำลังจะถึงนี้ ที่พวกเขาจะได้ชมเกมการหวดลูกขนไก่ที่ระดมไปด้วยนักแบดมินตันทั่วโลกที่จะตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันภายใต้มาตรการการป้องกันรัดเข็มขัดอย่างหนาแน่นของผู้จัด ซึ่งประเทศไทยได้รับความไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันรายการใหญ่ถึง 3 รายการครั้งนี้

ท่ามกลางกระแสข่าวความดีใจที่เหล่าบรรดาแฟนแบดมินตันทั่วโลกจะได้กลับมาชมเกมการแข่งขันอีกครั้ง ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถเดินทางเข้ามาร่วมชมที่ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ครั้งนี้ถึง 3 รายการ ไม่ว่าจะเป็น โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน 2020, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพน 2020 และ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020 ซึ่งทั้ง 3 รายการนี้จะใช้เวลาจัดเพียงแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้นระหว่างวันที่ 12 – 31 มกราคม 2564 และทั้ง 3 รายการที่ไทยได้รับความไว้ใจให้เป็นเจ้าภาพครั้งนี้ จะจัดแข่งต่อกันทันทีภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิ-19  ที่ทาง สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ต่างมีมาตรการป้องกันไว้อย่างรัดกุม

โดยที่ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้ออกมากล่าวถึงนโยบายการป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 ว่า “ สำหรับมาตรการครั้งนี้ ทางประเทศไทยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญที่ทุกคนต้องป้องกันปัญหาเชื้อไวรัส โควิด-19 ไว้ทุก ๆ ทาง โดยเฉพาะนักกีฬาที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย จะต้องตรวจเชื้อก่อน 72 ชั่วโมงพร้อมกับกักตัวเพิ่มอีก 14 วันตามมาตรการที่ทางสมาคมฯได้สรุปไว้ในที่ประชุม ”

“ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจะไม่มีสิทธิ์เข้าบริเวณที่พักของนักกีฬาเด็ดขาด และนักกีฬาที่เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะออกจากบริเวณที่กำหนดไว้ นี่เป็นมาตรการที่รัดกุมเป็นอย่างมาก และอีกอย่างหลังจากที่นักกีฬาได้ลงฝึกซ้อมทุกช่วงเวลาจะมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรฐานที่ทางสมาคมฯได้กำหนดไว้เพื่อให้ทุกอย่างดูปลอดภัยและรอบคอบมากที่สุด ”

Previous articleโธมัส ลุนด์ เลขาธิการ BWF ติดเชื้อ โควิด-19 ยันทำงานต่อแม้กักตัว
Next article“ หม่ำ ” กลับมากับภาพยนตร์ “ คุณชายใหญ่ ” งานแรกกับพระนครฟิล์ม