แฟนมวยมอง “ ดูบอยส์ ” ไม่ได้ยอมแพ้ แค่ยอมถอยหลังเพื่ออนาคต

51

แฟนมวย

หลังจากที่มีข่าวกับศึกกำปั้นชิงแชมป์มวยคู่ดังของวงการหมัดมวย กับการคุกเข่ายอมแพ้ของ “ ไดนาไมต์ ” ดาเนียล ดูบอยส์ กำปั้นดาวรุ่งหมัดหนักชาวอังกฤษ เจ้าของแชมป์เข็มขัดเงิน (WBC Silver), แชมป์อังกฤษ และแชมป์ยุโรป

สำหรับเกมการชกเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง ดาเนียล ดูบอยส์ กำปั้นวัย 23 ปี เจ้าของสถิติชก 15 ครั้ง ยังไม่พบกับความพ่ายแพ้ ขึ้นวัดระยะนวมกับ โจ จอยซ์ กำปั้นวัยเก๋าวัย 35 ปี เจ้าของสถิติชนะ 15 ไฟท์รวดเช่นเดียวกัน ที่สังเวียน ครัช เฮาส์ เวสต์ มินสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

ถือว่าเป็นเกมที่ดุเดือดและสมราคาค่าตั๋วสำหรับแฟนมวยที่ซื้อบัตรเข้ามาชมไฟท์นี้ ซึ่งพวกเขาทั้งสองก็ได้ชกกันจนสามารถเรียกเสียงเฮจากเหล่าบรรดาแฟนมวยได้ โดยที่ ดูบอยส์ ก็มาในรูปแบบสไตล์นักชกที่มีความสด เดินปรี่เข้ากระแทกหมัดอย่างต่อเนื่อง ส่วน จอยซ์ ที่มากประสบการณ์ แต่ร่างกายกรำศึกมานาน ก็ได้แต่ตั้งรับและปล่อยหมัดสวน จนกระทั่งการชกดำเนินมาถึงยกที่ 9 ดูบอยส์ โดนหมัดดักแย็ปของ จอยซ์ เข้าไปอย่างจังที่เปลือกตาซ้าย จนทำให้ปูดบวมแทบจะปิดมิดลูกตา และทางทีมพี่เลี้ยงก็ได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับสถานการณ์การชกต่อไป ซึ่ง ดูบอยส์ อาจจะเป็นอันตรายก็ได้

แต่หลังจากเริ่มยกที่ 10 ไปไม่ถึง 30 วินาที ดูบอยส์ ก็ได้ทรุดตัวคุกเข่าลงกับพื้น และปล่อยให้กรรมการนับถึง 10 จนทำให้เหล่าบรรดาแฟนมวยที่เชียร์ ดูบอยส์ อยู่ในตอนนั้น ต่างก็หงุดหงิดพร้อมส่งเสียงโห่ และหลังจากประกาศผลคะแนนออกมา ดูบอยส์ ก็มีคะแนนนำอยู่ด้วยซ้ำ

แต่หลังจากที่แฟนมวยได้มารู้ภายหลังว่า หาก ดูบอยส์ ฝืนที่จะชกต่อไป อาจจะเป็นอันตรายกับดวงตาก็ได้ พวกเขาจึงได้ยกย่อง ดูบอยส์ ว่า ในไฟท์นั้น ดูบอยส์ ไม่ใช่ผู้แพ้ แต่เป็นผู้ที่ถอยกลับมามองชัยชนะในอนาคตมากกว่า

Previous articleBNK48 เปิด “ Warota People ” ซิงเกิลอัลบัมชุดที่ 3 “ จีจี้ ” รับเซ็นเตอร์
Next articleมาร์เกซ ฉลุยผ่าตัดครั้งที่ 3 เชื่อคืนสนาม MotoGP เร็วขึ้น