มาร์เกซ ฉลุยผ่าตัดครั้งที่ 3 เชื่อคืนสนาม MotoGP เร็วขึ้น

36

MotoGP

เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย โมโตจีพี ต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้ง และการผ่าตัดครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 3 หลังจากที่อาการบาดเจ็บที่กระดูกต้นแขนขวาของ มาร์เกซ มีอาการฟื้นตัวช้า

มาร์เกซ ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุภายในสนาม และก่อนหน้านี้ ตัวเขาเองได้รับการผ่าตัดมาแล้วถึง 2 ครั้ง และ มาร์เกซ ก็ได้ประครองสถานการณ์ของร่างกาย ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่มีปัญหาอะไร แต่สำหรับครั้งหลังสุด มาร์เกซ โชว์ร้ายได้รับอุบัติเหตุภายในบ้านของตัวเอง ซึ่งคงเป็นการลื่นล้ม จนทำให้แผ่นเพลทไทเทเนียม ที่ฝังอยู่ในกระดูกต้นแขนเพื่อทำการสมานรอยร้าว แตกหักเสียหาย จนทำให้เป็นที่มาของการผ่าตัดครั้งที่ 3 ในครั้งนี้

ถึงแม้ การผ่าตัดครั้งที่ 3 ของ มาร์เกซ จะไม่ได้ถูกการเปิดเผยจากต้นสังกัด เนื่องจากทีมต้องการที่จะเก็บเป็นความลับ แต่สำหรับแหล่งข่าวใกล้ชิด ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า มาร์เกซ ได้บินไปผ่าตัด ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน กับแพทย์เฉพาะทาง และใช้เวลานานร่วม 8 ชั่วโมงในการผ่าตัดครั้งนี้ และผลการผ่าตัดก็ผ่านไปด้วยดี กับร่างกายของ มาร์เกซ ที่ไม่ได้ต่อต้าน พร้อมกับตอบสนองขั้นตอนการผ่าตัดได้อย่างดี

จนทำให้คาดการณ์ว่า มาร์เกซ อาจจะกลับมาหวนคืนสังเวียนนักบิดได้เร็วกว่าปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้ เชื่อว่า มาร์เกซ อาจจะพัก 4-6 เดือนเป็นอย่างน้อย แต่สำหรับสภาพร่างกายของ มาร์เกซ หลังจากที่รับการผ่าตัดครั้งที่ 3 ตัวเขาเองอาจจะพักอย่างน้อย 3 เดือนก็เป็นได้

และสำหรับทีมแพทย์ที่ได้ออกมาระบุว่า สาเหตุที่ทำให้ มาร์เกซ หายช้ากว่าปกติ เนื่องจากมีกระดูกแตกหักอยู่ภายใน และแผ่นเพลทไม่ได้ยึดให้แผลสมานกันอย่างดี ด้วยสาเหตุนี้จึงทำให้ มาร์เกซ มีอาการบาดเจ็บที่ไม่หายขาดสักที แต่สำหรับการผ่าตัดครั้งนี้ แพทย์ก็ยืนยันว่า มาร์เกซ จะหายดีเป็นปกติอีกด้วย

Previous articleแฟนมวยมอง “ ดูบอยส์ ” ไม่ได้ยอมแพ้ แค่ยอมถอยหลังเพื่ออนาคต
Next articleBefore I Fall (2017) หนังวัยรุ่นกับการย้อนเวลาซ้ำ ๆ ที่ไม่มีทางออก