โกรสฌอง เผยรีบพาตัวออกจากรถแข่งไฟลุกท่วม เพราะนึกถึงหน้าลูก ๆ

40

ฟอร์มูลา วัน

โรแมง โกรสฌอง เปิดใจถึงเหตุการณ์อุบัติเหตุในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ที่ประเทศบาห์เรน หลังจากเขารอดตายมาแบบปาฏิหาริย์ พร้อมทั้งชี้ว่า เขายังไม่สามารถตายได้ เพราะยังมีเรื่องที่ต้องทำอีกเยอะ

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ โรแมง โกรสฌอง นักแข่งรถสูตรหนึ่งจากทีม ฮาส เอฟวัน ออกมายอมรับว่า ตนเองคิดถึงลูก ๆ เป็นอย่างมากหลังประสบอุบัติเหตุอย่างหนักระหว่างการแข่งขันถึงขั้นไฟลุกท่วมรถ

เกมการแข่งขันรถ ฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 ของซีซัน 2020 ในรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ มีเรื่องราวที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อ โรแมง โกรสฌอง นักแข่งชาวฝรั่งเศส จากทีม ฮาส เอฟวัน ประสบอุบัติเหตุจากการเบียดของ ดานิล ควียาต นักแข่งชาวรัสเซีย จากทีม อัลฟา ทาวรี จนรถเสียหลักพุ่งชนรั้วเหล็กอย่างจังก่อนจะมีไฟลุกไหม้ตามมา โดยเขาต้องใช้เวลากว่า 30 วินาที เพื่อนำตัวเองออกมาจากรถ แต่โชคดีที่หลังจากตรวจรายละเอียดร่างกายที่โรงพยาบาลแล้ว ไม่มีความผิดปกติใด ๆ ในตัวของ โกรสฌอง

โกรสฌอง ออกมากล่าวว่า “ ในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ในหัวของผมมีหลายอย่างให้คิดถึงมาก ๆ รวมไปถึง นิกิ เลาดา (ตำนานยอดนักแข่งรถ ที่เคยประสบอุบัติเหตุร้ายแรงขณะแข่งจนไฟลุกท่วมรถเมื่อปี 1976) ตอนนั้นผมคิดว่า มันต้องไม่จบลงแบบนี้สิ ต้องไม่ใช่ในตอนนี้ ผมจะมาสิ้นสุดการแข่งรถ เอฟ วัน แบบนี้ไม่ได้ ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ผมคิดถึงลูก ๆ ของผม มันทำให้ผมบอกกับตัวเองว่า ต้องรีบออกจากที่ตรงนี้ ”

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มมาว่า ถึงแม้ไม่มีปัญหาด้านร่างกายหลังรับการตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล แต่ โกรสฌอง ตัดสินใจหยุดการแข่งขันสนามต่อไปของตัวเองที่ ชาเกียร์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศบาห์เรน เพื่อความปลอดภัยของเขา และความสบายใจของครอบครัว

Previous article“ คิง เจมส์ ” เซ็นต่อสัญญา เลเกอร์ส 2 ปี
Next articleซีซันหน้า ลูกชาย ชูมัคเกอร์ เซ็นร่วมขับทีมสูตรหนึ่ง “ ฮาส ”