สามยอดโปรสวิงระดับโลก ตอบรับเตรียมหวดกอล์ฟ ดูไบ แชมเปียนชิพ

23

ยูโรเปียน ทัวร์

ถือเป็นข่าวดีสำหรับศึกกอล์ฟรายการใหญ่ใน “ ยูโรเปียน ทัวร์ ” ที่ส่งท้ายปีอย่าง “ ดูไบ แชมเปียนชิพ บาย ดีพี เวิลด์ ” ที่จะมีการแข่งขันขึ้นในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี

โดยข่าวคือ การตอบรับคำเชิญของ 3 โปรกอล์ฟชื่อดังอย่าง มาร์ติน คายเมอร์, แดนนี วิลเลตต์ และ ลี เวสต์วูด 3 สุดยอดนักกอล์ฟชั้นนำของโลก ที่พร้อมจะเดินทางข้ามทวีปมาแข่งขันในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แน่นอนแล้ว

การแข่งขันรายการดังกล่าวจะเกิดขึ้นที่ สนาม จูไมราห์ กอล์ฟ เอสเตทส์ ไฟร์ คอร์ส ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคมศกนี้ และจะเป็นรายการก่อนหน้าการแข่งขันปิดซีซัน 2020 อย่างเป็นทางการ คือ ศึก “ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิพ ” ซึ่งสนามนี้จะเป็นสนามที่ใช้ตัดสินตำแหน่งมือ 1 ของโลกประจำปี 2020 ด้วย

โดยความน่าสนใจอยู่ที่ ลี เวสต์วูด ยอดโปรกอล์ฟจากประเทศอังกฤษ ที่กำลังต้องการแชมป์อีกรายการ หลังจากคว้าแชมป์มาแล้วในศึก ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อาบูดาบี เอสเอสบีซี แชมเปียนชิพ เมื่อช่วงต้นฤดูกาล 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบัน เวสต์วูด รั้งอันดับ 4 ในอันดับ เรซ ทู ดูไบ แรงค์กิง

ในขณะที่ มาร์ติน คายเมอร์ ยอดโปรกอล์ฟจากประเทศเยอรมัน เจ้าของแชมป์ 2 รายการเมเจอร์ และแชมป์ เรซ ทู ดูไบ ในปี 2010 ก็มีความกระหายที่จะคว้าแชมป์อีกครั้งในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเปรียบเสมือนสนามที่เจ้าตัวทำผลงานได้ดีมาโดยตลอด

ในส่วนของ แดนนี วิลเลตต์ เจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2016 ถือเป็นอีกหนึ่งคนดัง ที่จะลงหวดในรายการนี้ และได้เผย ความรู้สึกว่า “ มันเป็นอะไรที่ทำให้ผมตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ผมดีใจทุกครั้งที่ได้มาเล่นกอล์ฟที่ดูไบ พวกเขาต้อนรับผมเป็นอย่างดีมาตลอด ผมชื่นชมการทำงานของทุกฝ่าย ที่ทำให้เกิดการแข่งขันในครั้งนี้ ”

“ ผมเคยคว้าแชมป์ 2 ครั้งที่ดูไบ ดังนั้นผมไม่มีรอที่จะตอบตกลงกับโอกาสที่จะกลับมาเล่นที่นี่อีกครั้ง เพราะทุกอย่างของที่นี่ มันเป็นระดับโลกทั้งสิ้น อีกทั้งสนามแข่งขันก็เป็นสนามใหม่ มันเป็นความท้าทายสำหรับพวกเราทุกคน ”

Previous articleปตท. เทงบ 45 ล้านบาท หนุน สมาคมเรือใบไทย 3 ปี
Next articleภาณุพล แซงจ่าฝูง เข้าป้ายคว้าแชมป์กอล์ฟ “ สิงห์-เอสเอที ” ที่กาญจนบุรี