ภาณุพล แซงจ่าฝูง เข้าป้ายคว้าแชมป์กอล์ฟ “ สิงห์-เอสเอที ” ที่กาญจนบุรี

38

กอล์ฟ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์

ภาณุพล พิทยารัตน์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมปิดฉากการแข่งขันวันสุดท้ายได้อีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 รวม 4 วัน 15 อันเดอร์พาร์ 201 คว้าแชมป์กอล์ฟ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 2 ในชีวิตจากรายการ “ สิงห์-เอสเอที กาญจนบุรี คลาสสิก ” ที่สนามเอเวอร์กรีน ฮิลล์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันกอล์ฟ สิงห์-เอสเอที กาญจนบุรี คลาสสิก ซึ่งถือเป็นรายการที่ 7 ของ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ประจำปี 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามเอเวอร์กรีน ฮิลล์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,289 หลา พาร์ 72 ในจังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

วันสุดท้าย “ โปรมะพร้าว ” ภาณุพล พิทยารัตน์ นักหวดจากกรุงเทพฯ ออกสตาร์ตามหลังผู้นำอยู่ 2 สโตรค ก่อนที่เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำได้ 6 อันเดอร์พาร์ 66 จาก 6 เบอร์ดี ไม่เสียเลยแม้แต่โบกีเดียว ทำให้เขาคว้าแชมป์รายการนี้ พร้อมเงินรางวัล 240,000 บาท ไปครองได้สำเร็จ ด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 201

หลังจากการแข่งขัน ภานุพงศ์ ได้เผยความรู้สึกหลังจากที่คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 2 ในชีวิตนักหวดลูกสักหลาด ให้กับตัวเองว่า “ วันนี้สนุก เพราะผมพยายามออกไปตีสบาย ๆ ไม่เครียด ตลอดทั้งสัปดาห์ ผมพยายามเล่นแบบมีสติ พยายามคุมให้อยู่ในเกมของเรา พยายามทำในสิ่งที่ซ้อมมา แล้วออกไปลองว่า มันได้ผลไหม ”

“ ที่สำคัญ สัปดาห์นี้ ผมเองก็ตีเข้าไประยะแท็ปอินเยอะมาก โดยเฉพาะรอบ 9 หลุมหลัง เป็นช่วงที่ผมตีได้ดีทั้งอาทิตย์ สำหรับ 9 หลุมหลังในสัปดาห์นี้ ผมทำไป 12 อันเดอร์ เป็นรอบที่ผมชอบ ดีใจที่ชนะก่อนจะจบปีได้ ”

Previous articleสามยอดโปรสวิงระดับโลก ตอบรับเตรียมหวดกอล์ฟ ดูไบ แชมเปียนชิพ
Next articleส่อแววเลื่อน 1-2 สัปดาห์ เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน 2021