ปตท. เทงบ 45 ล้านบาท หนุน สมาคมเรือใบไทย 3 ปี

46

บริษัท ปตท.

ถือเป็นข่าวดีสำหรับ สมาคมกีฬาเรือใบแห่งประเทศไทย ที่ล่าสุด บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม ได้ร่วมในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ ว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนากีฬาเรือใบ และทางบริษัทได้มีมติเป็นเอกฉันท์ในการมอบเงินสนับสนุนสูงถึง 45 ล้านบาท ตลอด 3 ปี ตั้งแต่ 2564 ถึง 2566 โดยเงินจำนวนดังกล่าวจะช่วยพัฒนาทั้งนักกีฬาและทีมโค้ช รวมถึงส่งเสริมการฝึกซ้อมและอุปกรณ์

จากการเปิดเผยของ พลเรือเอกนริศ ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาเรือใบแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึง บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม ในครั้งนี้ว่า “ ที่ผ่านมา ปตท. ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเรือใบมานานกว่า 15 ปี ส่งผลให้นักกีฬาเรือใบมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ”

“ โดยเฉพาะใน ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปินส์ ทีมเรือใบไทยกลับมาผงาดคว้าจ้าวเหรียญทองได้อีกครั้งในรอบ 12 ปี และใน โอลิมปิก โตเกียว เกมส์ ที่จะมีขึ้นช่วงกลางปีหน้าที่ประเทศญี่ปุ่น มีนักกีฬาเรือใบไทยคว้าโควต้ามาได้แล้ว 1 คน คือ กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม ในประเภท เลเซอร์ เรเดียล ”

“ ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า สมาคมฯจะส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการ เอเชีย โอลิมปิก ควอลิฟายด์ ระหว่างวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อคัดตัวคว้าโควต้าเพิ่มอีก 7 คน ซึ่งเรามั่นใจว่า นักกีฬาของเราจะสามารถคว้าโควต้าเพิ่มได้อีก 2 ที่นั่ง ”

ในขณะที่ นายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริการ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตเลียม ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ปตท. ให้ความสำคัญกับโครงการพัฒนานักกีฬาเรือใบสู่โอลิมปิก และ ปตท. เองให้การสนับสนุน สมาคมกีฬาเรือใบ มาอย่างต่อเนื่อง ได้เห็นนักกีฬาที่พัฒนาต่อยอดขึ้นมาจากรุ่นสู่รุ่น ได้เห็นความสำเร็จของนักกีฬาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ”

“ ทั้งนี้ การลงนามความร่วมมือระหว่าง ปตท. กับ สมาคมกีฬาเรือใบ ที่ทำกันมาก่อนหน้านี้ จะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ และเพื่อให้การสนับสนุนและการพัฒนาเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปตท. จึงลงนามความร่วมมือกับ สมาคมกีฬาเรือใบ ต่ออีก 3 ปี ระหว่างปี พ.ศ. 2564 – 2566 เป็นเงินจำนวน 45 ล้านบาท ”

Previous articleลีซอ ขอบคุณ มนัส บุญจำนงค์ หลังคว้าชัยศึก Ten Fight Ten
Next articleสามยอดโปรสวิงระดับโลก ตอบรับเตรียมหวดกอล์ฟ ดูไบ แชมเปียนชิพ