ลือ “ อลอนโซ ” อดีตแชมป์โลก พร้อมคัมแบ็กวงการแข่งรถ F1 ปี 2021

82

เฟอร์นันโด อลอนโซ

ชีวิตที่ปราศจากความเร็ว มันอาจจะไม่มีความหมายสำหรับ เฟอร์นันโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปน เตรียมที่จะกลับมาสู่วงการรถสูตรหนึ่งอีกครั้ง โดยตัวเขาจะลงขับให้กับทีม Renault ในฤดูกาลหน้า ปี 2021

ล่าสุดมีรายงานข่าวจาก บีบีซี สำนักข่าวชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ ที่ได้เปิดเผยว่า อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัย วัย 39 ปี เตรียมที่จะเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับทีม Renault อดีตทีมอู่ข้าวอู่น้ำอีกครั้ง ซึ่งตัวเขาเองก็เคยประสบความสำเร็จกับทีมมาแล้วในการคว้าแชมป์โลกในปี 2005 และ 2006

หลายฝ่ายต่างคาดการณ์กันว่า การกลับมาลงแข่งขันในศึก ฟอร์มูลาวัน อีกครั้งของยอดนักขับจากแดนกระทิงดุในครั้งนี้ เขาจะมาแทนที่ของ แดเนียล ริคคิอาร์โด ยอดนักแข่งชาวออสเตรเลีย ที่ได้ตัดสินใจแยกทางกับทีม Renault ไปซบทีม McLaren เป็นที่เรียบร้อย และการมาในครั้งนี้ของ อลอนโซ เขาจะเป็นนักขับคู่กับ เอสเตบัน โอคอน นักขับฝีมือดีของทีม ชาวฝรั่งเศส ที่เพิ่งย้ายมาสู่ทีมในปี 2020 และโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่น

ก่อนหน้านี้ ยอดนักขับชาวสเปน ประกาศอำลาวงการรถแข่งสูตรหนึ่ง ในปี 2018 กับทีม McLaren จากนั้น ตัวเขาได้เปลี่ยนไปขับรถอินดีคาร์ กับทีม McLaren เช่นกัน และสามารถคว้าแชมป์รายการ Indianapolis 500 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้สำเร็จ

แต่ก็ดูเหมือนว่า อลอนโซ ยังคงคิดถึงความเร็วในเบบฉบับของ ฟอร์มูลาวัน และการตัดสินใจในครั้งนี้คือ สิ่งที่เขาต้องการมันด้วยตนเอง โดยไม่มีใครมาบังคับใด ๆ ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานข่าวอีกว่า โฆษกของทีม Renault ได้รีบออกมาปฏิเสธข่าวนี้ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยระบุว่า ทุกอย่างยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น แต่ถ้าหากเป็นจริง ทีมงานก็พร้อมที่จะออกมาประกาศเรื่องนี้ทันที

Previous articleสุดซาบซึ้ง พ่อลูก “ สรงกระสินธ์ ” วีดีโอคอลสดรายการทีวีดัง พร้อมคราบน้ำตา
Next articleกัปตันช้าง นำทีมชาติไทย สู้ศึกฟุตซอล พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020