กัปตันช้าง นำทีมชาติไทย สู้ศึกฟุตซอล พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020

359

กัปตันช้าง

ยืนยันแน่นอนแล้วว่า ศึกฟุตซอล “ พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020 ” จะมีการจัดการแข่งขันขึ้น ถึงแม้จะมีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า การแข่งขันโต๊ะเล็กในปีนี้อาจจะถูกยกเลิกเนื่องจากสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 จนทำให้ไม่มีทีมจากต่างประเทศเข้ามาร่วมลงแข่งได้

แต่ทว่าล่าสุด ได้มีการยืนยันแล้วว่า 4 ทีม ที่ร่วมเข้าแข่งขันฟุตซอล พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020 ในครั้งนี้ จะเป็นทีมในประเทศทั้งหมด ซึ่งประกอบไปด้วย ทีมชาติไทยชุดใหญ่ หรือไทย เอ, ทีมชาติไทยชุดเล็ก หรือ ไทยบี, ทีม ออลสตาร์ บราซิล และทีม ออลสตาร์ ไทยลีก

ด้านความเคลื่อนไหวของทีมที่ร่วมชิงชัย ได้มีการประกาศรายชื่อผู้เล่นของ ทีมชาติไทย เอ เป็นที่เรียบร้อย ภายใต้การคุมทัพของ โฆเซ มาเรีย เมนเดส หรือ ปูลปิส กุนซือใหญ่ชาวสเปน และ สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม โดยยังคงมีดาวดังของทีมอย่าง “ กัปตันช้าง ” กฤษดา วงษ์แก้ว, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร และยอดดาวยิง มูมูฮัมหมัด อุสมานมูซา แต่ครั้งนี้จะขาดผู้เล่นดาวดังอย่าง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่เดินทางไปค้าแข้งในลีกฟุตซอลประเทศญี่ปุ่น

ถึงกระนั้น ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้สร้างความฮือฮาด้วยการเรียกแข้งหน้าใหม่อย่าง ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน และ ธนพล มณีเพชร ติดทีมชาติเป็นครั้งแรกอย่างสุดเซอร์ไพรส์ โดยมีการเรียกซ้อมเพื่อเตรียมทีมตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน ที่โกดัง สเตเดียม

รายชื่อ 20 นักฟุตซอล ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู : คณิศร ภู่พันธ์, นัทธพงศ์ หยีมะเหรบ, คฑาวุธ หาญคำภา

ตัวรับ : รณชัย จูงวงษ์สุข, ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง, ธนโชติ เสาะแสวง, อิทธิชา ประภาพันธ์, ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน, กฤษดา วงษ์แก้ว, สุทธิพร กลัดเจริญ

กองกลาง : จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน,วรุฒ หวังสะมาแอล, ธนพล มณีเพชร, ภานุพงศ์ หินนอก, นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์

กองหน้า : มูฮัมหมัด อุสมานมูซ, สราวุท ผลาพฤกษ์, พีรพัฒน์ แก้ววิลัย, วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์

Previous articleลือ “ อลอนโซ ” อดีตแชมป์โลก พร้อมคัมแบ็กวงการแข่งรถ F1 ปี 2021
Next articleเฉินหลง ทุ่มเต็มพิกัดกับหนังแอคชันฟอร์มยักษ์ Vanguard