บิ๊กเสือ ประกาศกร้าว “ ยิงปืนไทย ” ต้องเป็นเจ้าเหรียญทองซีเกมส์

11

ยิงปืนไทย

ทุกอย่างต้องมีเป้าหมาย “ บิ๊กเสือ ” นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกมาตั้งเป้าหมายว่า ในปี 2021 ทีมยิงปืนของประเทศไทย จะต้องเป็นเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ให้ได้ รวมไปถึงรายการอื่น ๆ อย่าง เอเชียน อินดอร์ เกมส์ ที่ก็ต้องคว้าแชมป์ทั้งหมดมาครองให้ได้ ส่วน โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ หวังติด 1 ใน 3

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “ บิ๊กเสือ ” ได้ยืนยันแล้วว่า จะส่งทีมยิงปืนไทยเข้าแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอินเดีย ในปี 2021 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึก โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ ช่วงกลางปี

ล่าสุด นายสกล วรรณพงษ์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเป้าหมายครั้งใหญ่ ที่ต้องการสร้างให้กับทีมยิงปืนไทยในทุกรายการ ที่กำลังจะลงแข่งขัน โดยขณะนี้ มีการย้ำถึงการฟื้นฟูร่างกายนักกีฬา และเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งฝีมือดีเข้ามาร่วมเก็บตัวในทีมชาติ และโครงการการส่งนักกีฬาเดินทางฝึกซ้อมในต่างประเทศ

“ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 เบาบางลง ทำให้ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ได้กลับมาจัดแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม , วันที่ 8-9 สิงหาคม และ วันที่ 15 สิงหาคม 2563 ”

“ โดยการแข่งขันที่ผ่านพ้นไปถือว่า ประสบความสำเร็จ มีนักกีฬาจากทั่วทุกภาคของประเทศ และผู้ฝึกสอน ได้เดินทางมาร่วมกันแข่งขันเป็นจำนวนมาก ทำให้เห็นการพัฒนาของนักกีฬาทีมชาติชุดปัจจุบัน และนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีฝีมือดีอีกจำนวนหลายคน ถือว่าเป็นเส้นทางการดำเนินงานที่ดีของสมาคมฯ ต่อไปในอนาคต ”

“ นอกจากนี้ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ยังมีการวางแผนสรรหาคัดเลือกนักกีฬายิงปืนทุกระดับ ตั้งแต่รุ่นยุวชน อายุ 12-15 ปี, รุ่นเยาวชน อายุ 16-21 ปี, รุ่นประชาชน อายุ 22 ปี ขึ้นไป และ รุ่นอาวุโส อายุ 40 ปี ขึ้นไป ด้วยการเฟ้นหาจากรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย และทุกคนจะได้ไปเก็บตัวที่ต่างแดน เพื่อพัฒนาฝีมือให้มากที่สุด ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ 2-1 แมนฯ ยูไนเต็ด (ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)
Next articleบิ๊กฮั่น เผย บิล ขอต่อสัญญา เชียงราย เองหลังมีทีมทาบทามตัว