หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมจักรยานไทย เชื่อสิทธิ์ซิวแชมป์ “ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ”

18

ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020หลังจากที่มีการยืนยันแล้วว่า การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ” เป็นการแข่งขันที่ปลอดภัย จากไวรัส โควิด-19 อย่างแน่นอน อันเนื่องมาจากการตรวจสอบที่ละเอียดของทีมแพทย์และมาตรการของ ศบค. ที่จะมีการตรวจกันแบบละเอียดทุกวัน ตั้งแต่ช่วงเวลา 6.00 นาฬิกา และหลังเลิกแข่งช่วง 18.00 นาฬิกา โดยจะไม่มีใครได้รับการยกเว้น ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาทุกเพศทุกวัย รวมไปถึงกรรมการ และเจ้าหน้าที่

ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 จะเริ่มการแข่งขันสเตจที่ 1 ในวันที่ 6 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ในขณะที่ความพร้อมในการเตรียมทีมล่าสุด ของนักปั่นเจ้าภาพ ประเทศไทย ก็ดูเหมือนว่า จะดูมีความพร้อมที่จะลงชิงชัยในรายการนี้เป็นอย่างมาก

ล่าสุด “ โค้ชตั้ม ” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมจักรยานไทย ได้กล่าวแสดงความมั่นใจในทำนองที่ว่า นักปั่นจากประเทศไทย ก็มีดีพอที่จะคว้าแชมป์ในบ้านเกิดได้ หลังจากที่ทีมไทยเคยคว้าแชมป์ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการจักรยานชิงแชมป์ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย

โค้ชตั้ม ก็ได้เปิดใจในเรื่องนี้ว่า “ ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทีมจักรยานอาชีพ ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม โชคดีที่ได้ไปแข่งขันรายการ “ ทัวร์ เดอ ลังกาวี ” ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และสามารถคว้าแชมป์ประเภททีมมาครอง แต่พอมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ก็ไม่ได้ออกไปแข่งที่ไหน ”

“ ตอนนี้ นักกีฬาไทยมีความมุ่งมั่นอย่างมาก ก่อนหน้านี้ได้รวมตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ประมาณ 3 เดือนเศษ มีการทดสอบปั่นขึ้นเขาเป็นระยะ ๆ และล่าสุดตนได้พานักกีฬาไปฝึกซ้อมตามเส้นทางแข่งขันจริง จากจังหวัดสมุทรสงคราม ไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่วนความหวัง เราวางเป้าว่า จะพยายามคว้าแชมป์ประเภททีม และเป็นแชมป์สเตจต่าง ๆ รวมทั้งแชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้จงได้ ”

Previous articleท่าเรือ ถูกปรับแพ้ เมืองทอง 0-2 ไฟฟ้าสนามมีปัญหาอีกแล้ว
Next articleริฮันนา ขยายกิจการเสื้อผ้า ปล่อยคอลเล็คชันผู้ชายครั้งแรก