ท่าเรือ ถูกปรับแพ้ เมืองทอง 0-2 ไฟฟ้าสนามมีปัญหาอีกแล้ว

10

ถูกปรับแพ้

หลังจากที่คู่บิ๊กแมตช์ โตโยต้า ไทยลีก ระหว่างสโมสร การท่าเรือ เอฟซี พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้องจบลงไปทั้งที่การแข่งขันยังไม่เริ่มหลังจากที่สนาม แพท สเตเดียม เกิดเหตุการณ์หม้อแปลงระเบิด จนไม่สามารถทำให้เกมสามารถการแข่งขันต่อได้

ล่าสุด ทางคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ได้ตัดสินใจเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า สโมสร การท่าเรือ จะต้องเป็นฝ่ายถูกปรับแพ้ในครั้งนี้ 0- 2

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ในฤดูกาลนี้ เพราะก่อนหน้านี้ พวกเขาก็เคยโดนปรับแพ้มาแล้วในนัดที่ทีมเปิดบ้านพบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี และพวกเขาก็มีปัญหาไฟฟ้าดับตั้งแต่นาทีที่ 87 ระหว่างเสมอกัน 1 -1 ซึ่งสุดท้าย พวกเขาก็ถูกปรับแพ้ให้กับทีม มังกรโล่เงิน ไป 0-2

พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน ประธานการประชุมในเรื่องดังกล่าวนี้ ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุผลที่ต้องปรับทีม การท่าเรือ เอฟซี ให้แพ้อีกครั้งว่า “ ตามรายงานที่สรุปมาจากผู้ควบคุมการแข่งขัน ถือว่ามีความชัดเจน ทั้งเรื่องเหตุการณ์ต่าง ๆ รวมถึง พยานหลักฐานที่เกิดขึ้น ซึ่งในการประชุมตรงนี้ เราก็ได้เชิญเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง รวมถึงของสโมสร ที่ดูแลส่วนนี้อยู่ รวมถึงเจ้าหน้าที่ EOD ที่มีหน้าที่เก็บกู้ระเบิด รวมถึงผู้กำกับ สน. ท่าเรือ ”

“ โดยทาง EOD ชี้แจงว่า ได้ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว และชี้แจงว่า ที่ตู้ไฟดังกล่าวมีการระเบิดขึ้นมา 4 ครั้ง จากการหาสาเหตุด้วยความเชี่ยวชาญ ได้มีการชี้แจงว่า เป็นการระเบิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ไม่ใช่การใช้ดินระเบิด และได้มีการตรวจเช็ค พบว่า ตู้ไฟฟ้าไฟแรงต่ำไม่ได้รับความเสียหาย เป็นของสโมสร ไม่ใช่ของการไฟฟ้านครหลวง ”

“ แต่ถ้าเป็นเหตุสุดวิสัย อาทิ ฟ้าผ่า น้ำท่วม ฝนตกหนัก จนขังและเล่นต่อไม่ได้ นั่นคือเหตุสุดวิสัย แต่นี่ไม่ใช่ เป็นเหตุเพราะอุปกรณ์ระบบไฟฟ้า มันคือ ไฟฟ้าลัดวงจร เมื่อไม่สามารถทำการแข่งขันได้ ก็ต้องทำตามข้อบังคับตามกฏกติกา ”

Previous articleตำนาน F1 เชื่อ เครื่องยนต์ยุคนี้ หนักและแพง เป็นสิ่งผิดพลาดของวงการ
Next articleหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมจักรยานไทย เชื่อสิทธิ์ซิวแชมป์ “ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ”