“ ไอ้ไข่ ” วัดสนามชัย ให้ “ เลขเด็ด ” ลุ้นโชคเปิดกราบไหว้วันแรก

90

ไอ้ไข่

“ ศาลไอ้ไข่ ” วัดสนามชัย กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากปิดทำการเช่นเดียวกับสถานที่อื่น ๆ หลังจากที่สถานการณ์เชื้อไวรัส โควิด-19 ในประเทศไทยแพร่ระบาดอย่างหนักเป็นระลอกใหม่ และสถานที่เช่นวัดวาอารามหรือแม้กระทั่งศาลาที่ประดิษฐาน “ ไอ้ไข่ ” ทั่วทั้งประเทศ ต่างก็ทยอยกันปิดทำการชั่วคราวหลังจากที่รัฐบาลต้องการป้องกันเพื่อไม่ให้เชื้อไวรัสแพร่ระบาด

และสำหรับวันที่ 11 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ก็เป็นวันแรกที่ “ ศาลไอ้ไข่ ” วัดสนามชัย อำเภออ่างทอง จังหวัดอ่างทอง ได้เปิดให้ประชาชนและผู้มีจิตศรัทธาเดินทางเข้ามาทำบุญและกราบไหว้ ศาลไอ้ไข่ อีกครั้งหลังจากที่จังหวัดอ่างทองเป็นพื้นที่จังหวัดสีแดงที่สุ่มเสี่ยงหลังจากที่มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น แต่สำหรับตอนนี้ หลังจากที่สถานการณ์ดีขึ้นและยอดผู้ติดเชื้อลดลง ก็ทำให้เจ้าหน้าที่และกรรมการของวัดได้ตัดสินใจเปิดทำการอีกครั้ง โดยในช่วงเช้าของวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคและแอลกอฮอล์ทั่วทั้งบริเวณวัด

หลังจากที่เปิดทำการวันแรก เลขเด็ด ก็โผล่ทันทีหลังจากที่กรรมการวัดได้เล่าให้ฟังว่า ช่วงหลังวัดปิดทำการไม่ให้ประชาชนเข้ามากราบไหว้ช่วงปลายปีที่ผ่านมาเนื่องจากเชื้อไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก ได้มีหญิงสาวเดินทางมากราบไหว้ “ ไอ้ไข่ ” โดยการขออนุญาตเข้ามาเพียงแค่จุดธูปเท่านั้น และก็ใช้เวลาเพียงไม่นาน

ทางด้านหญิงสาวรายนั้นได้เล่าต่อว่า วันนั้นตนได้มาขอพร ไอ้ไข่ และได้ถูกเลขท้าย 2 ตัว งวดส่งท้ายปี วันนี้จึงได้เดินทางมาแก้บนและได้จุดธูปทิ้งไว้ ซึ่งเลขหางธูปที่ร่ำลือกันนักกันหนาว่า ไอ้ไข่ ให้แม่นหลายงวด ก็พบเห็นตัวเลข 228 ชัดเจน

Previous articleReturnal อัปเดตใหม่ แอ็คชัน 3D เต็มสูบ ใช้งานฟังก์ชันจอย DualSense
Next articleขุดที่ดินพบ พระพุทธรูปโบราณ “ เลขเด็ด ” โผล่หลังประพรมน้ำมนต์