Returnal อัปเดตใหม่ แอ็คชัน 3D เต็มสูบ ใช้งานฟังก์ชันจอย DualSense

27

DualSense

Returna เป็นอีกหนึ่งเกมที่กำลังถูกจับตาอย่างมากหลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลออกมาให้เหล่าแฟน ๆ ได้ทราบกันผ่านการให้สัมภาษณ์ HouseCast จาก Housemarque Games ทีมงานนักพัฒนา

ลิงก์ HouseCast – Ep.3 Action!

https://youtu.be/0uwWMNET3Do

คลิปวิดีโอดังกล่าว Harry Krueger นักพัฒนาเกมและผู้กำกับ Returna ออกมาพูดถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของทีมงานที่ขยับขึ้นมาทำเกมแอ็คชัน 3D แบบเต็มสูบ โดยเรื่องง่าย ๆ อย่างการทำให้ตัวละครสามารถหลบกระสุนได้ ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่พวกเขาต้องเรียนรู้ใหม่เช่นกัน แต่เจ้าตัวยืนยันว่าเกมยังคงไอเดีย Gameplay First เอาไว้แน่นอน แถมมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นกว่าเกมก่อนหน้านี้อีกด้วย

ที่สำคัญ Harry Krueger ยังพูดถึงการควบคุมตัวละครที่จะดึงเอาฟีเจอร์ Adaptive Trigger ของจอย DualSense มาใช้งานภายในเกมด้วย (กด L2 เบา ๆ เพื่อเป็นการเล็ง และ กด L2 แบบเต็มแรงเพื่อเป็นการยิงแบบพิเศษ) แถมยังบอกต่ออีกด้วยว่าการควบคุมมุมกล้องเป็นสิ่งที่สำคัญและไม่ควรมองข้าม ก่อนบอกลาด้วยการโชว์ Gameplay ให้เหล่าแฟน ๆ ได้ดูกัน โดยคราวนี้จะเห็นการต่อสู้ของตัวละครที่ดุเดือดกว่าทุก ๆ ครั้ง

อย่างไรก็ตาม Returnal เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 หรือ TPS (Transection Processing System) มีระบบการเล่นแบบ Roguelike ที่ผู้เล่นจะมีการตายซ้ำไปซ้ำมา แต่ในทุก ๆ ครั้งที่กลับมาเริ่มต้นใหม่ ความคืบหน้าจะไม่เหมือนเดิม โดยเกมดังกล่าวมีฉากหลังเป็นดวงดาวที่มีสภาพแวดล้อมเลวร้าย พร้อมกับบรรดาสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่ผู้เล่นต้องเข้าปะทะ

ทั้งนี้ Returnal พร้อมเปิดวางจำหน่ายให้เหล่าแฟน ๆ ได้เล่นกันในวันที่ 19 มีนาคม ปี 2021 แบบ Exclusive สำหรับPlayStation5 เท่านั้น

Previous articleJonas Neubauer แชมป์โลก Tetris 7 สมัย เสียชีวิตกะทันหันด้วยวัย 39 ปี
Next article“ ไอ้ไข่ ” วัดสนามชัย ให้ “ เลขเด็ด ” ลุ้นโชคเปิดกราบไหว้วันแรก